Ngày 4/9, Google đã được trao bằng sáng chế "Đăng nhập vào một thiết bị dựa vào nhận dạng khuôn mặt".

Theo một mô tả về công nghệ này cho thấy người dùng có thể mở khóa thiết bị dựa vào khuôn mặt của mình và thiết bị sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân dựa vào khuôn mặt được nhận dạng.

Để công nghệ này có thể hoạt động thì người dùng cần có một máy ảnh có thể xác định được khuôn mặt của một người. Nếu khuôn mặt đó phù hợp với các dữ liệu được tạo từ trước thì người dùng có thể đăng nhập vào thiết bị đó. Còn trường hợp có nhiều người dùng muốn truy cập vào thiết bị thì họ phải đứng trước máy ảnh, sau đó phần mềm sẽ tự động cập nhật hồ sơ của người dùng mới cho những lần đăng nhập kế tiếp.

Tương tự công nghệ nhận dạng giọng nói, tính năng nhận dạng khuôn mặt đã xuất hiện trên các thiết bị như Samsung Galaxy S III hay Galaxy Nexus...

Năm ngoái Apple cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ này. Nhưng không biết vì lí do gì mà Google lại có được bằng sáng chế này trước Apple. Điều này cũng có thể dẫn tới một vụ kiện khác giữa Apple và Google.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (9)
Mr. Ngọc Ẩn  79

Công nghệ này đã được Asus áp dụng cho Laptop

Không biết công nghệ này trên máy tính và trên điện thoại có khác biệt gì không. Chứ công nghệ đăng nhập bằng khuôn mặt đã có trên máy tính Asus từ lâu rồi mà, chẳng lẽ Asus không đăng ký???

Hải Nam  30903

Kiểm tra lại nhé. Tính năng này đã có trên tất cả điện thoại dùng ICS.

Dương Huỳnh Đức  1509

Đúng là Apple đã dùng trong iOS nhưng không biết tại sao Google lại có được bằng sáng chế này nữa ?:D

Hải Nam  30903

Mình viết ICS chứ không phải iOS.

Dương Huỳnh Đức  1509

Cho em xin lỗi. Tại đọc nhanh nên không chú ý. Em chưa dùng điẹn thoại cao cấp chạy ICS nên không biết có có hay không ?

Hải Nam  30903

Trong bài ở CNET họ ghi là ICS (G SIII, G Nexus) đều đã có tính năng này mà. Hình minh hoạ:

Dương Huỳnh Đức  1509

Vậy nhờ BTV sửa lại bài viết cho em với ?

Hải Nam  30903

Đã sửa từ khá lâu rồi!

Minh Tuấn  250

Dẫn lời của Jobs. Không quan trọng ai nghĩ ra nó trước, quan trọng là ai là người làm cho người khác nghĩ mình ra nó trước. Đó cũng là cách mà apple áp dụng bấy lâu nay. hehe