Không có nghi ngờ gì về việc iPhone 5 sẽ nhanh chóng trở thành smartphone bán chạy nhất, các kỉ lục doanh số mới sắp sửa được thiết lập. Tuy nhiên một thế hệ iPhone quá "cầu toàn" đang thật sự là cơ hội cho Nokia, Samsung.

Trước đây, mỗi phiên bản iPhone mới ra đời là mỗi lần khiến giới công nghệ "mắt tròn mắt dẹt" về các tính năng đột phá mà Apple đưa vào, hầu như không "đụng hàng" với bất kì sản phẩm nào trước đó, các đối thủ phải chạy theo sau, ít nhiều "học hỏi" Apple trong việc phát triển sản phẩm của họ.

Khi iPhone 5 chuẩn bị ra mắt, Nokia, Samsung cùng những nhà sản xuất khác "hồi hộp" chờ đợi một "sát thủ" mới, tuy nhiên họ đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi Apple mang đến 1 chiếc iPhone không có gì quá bất ngờ, "cánh cửa mới" đã được mở ra.

Trên thực tế, iPhone 5 cũng đã có những cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm. Màn hình 4 inch đã phá vỡ khuôn khổ 3,5 inch truyền thống, vốn bị xem là lạc hậu trong thời đại của smartphone màn hình lớn, kết nối 4G LTE không chỉ hỗ trợ các nhà mạng Mỹ mà còn có thể hoạt động ở nhiều khu vực khác, mang lại tốc độ truy cập cao, máy ảnh 8 Mpx với nhiều tính năng ưu việt và nhiều tiện ích của Apple được cải tiến như iTunes, iCloud...

Ảnh
Nokia Lumia 920.

Tuy nhiên, chừng đó có vẻ như chưa đủ, những ai kì vọng về chiếc iPhone có tuổi thọ pin ấn tượng hơn bất kì smartphone nào trên thị trường, kết nối NFC cho thanh toán di động và chia sẻ nội dung, khả năng chụp ảnh hỗ trợ kéo thả đối tượng trên màn hình... đã không thể nhìn thấy điều họ mong muốn.

Và hơn hết, lần đầu tiên sau một khoản thời gian dài, Apple đã giới thiệu 1 iPhone không làm người dùng ngạc nhiên, các đối thủ sửng sốt.

Hầu hết các tin đồn, hình ảnh rò rỉ đều chính xác, những điểm mới của iPhone 5 cũng đã xuất hiện rải rác trên các sản phẩm của những hãng khác, màn hình 4 inch hiện đã quá phổ biến với các smarphone cao cấp, độ phân giải không nhảy vọt, 4G LTE hiện có mặt trên nhiều thiết bị, sức mạnh vi xử lí, máy ảnh... cũng tương tự như các đối thủ.

Ảnh
Samsung Galaxy Note 2.

Thậm chí thời gian gần đây Nokia, Samsung đã cho ra những sản phẩm với nhiều chi tiết ấn tượng. Điển hình là tính năng sạc không dây cùng máy ảnh công nghệ PureView trên chiếc Lumia 920 của nhà sản xuất đến từ Phần Lan, màn hình đến 5,5 inch cùng bút cảm ứng độc đáo của Galaxy Note II hay pin có dung lượng đến 3.300 mAh trên chiếc Motorola Droid Razr Maxx HD cho phép người dùng đàm thoại liên tục trong 1 ngày.

Không có gì phải bàn cãi về việc "cháy hàng" của iPhone 5 và về sự thống trị của chiếc điện thoại này trên toàn thế giới với lượng người dùng trung thành khổng lồ, nhưng "một cánh cửa" đã mở ra, giờ đây Nokia, Samsung hay những nhà sản xuất khác đã có những điểm hấp dẫn riêng trong sản phẩm của mình, và người dùng sẽ có nhiều vấn đề để cân nhắc trước khi quyết định mua.

Bạn đã từng muốn mua iPhone 5, nhưng đổi ý sau đêm 12/9?

  • Tôi chưa từng muốn mua iPhone 5
  • Tôi đổi ý, giờ là Lumia 920
  • Tôi đổi ý, giờ là Galaxy Note II
  • Tôi đổi ý, giờ là Galaxy S III
  • Tôi đổi ý, giờ là Droid Razr HD
  • Tôi đổi ý, giờ là điện thoại khác
  • Tôi vẫn muốn mua iPhone 5 <3

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (24)
Kiến Văn  41515

Quá chuẩn luôn

Vũ Ngọc Bích  47

Chỉnh hỏng ngay Laughing

HoatuyetHuy  30

1 phiếu cho lumia 920

1 phiếu cho lumia 920

Ánh Tuyết  22804

Cuộc chiến điện thoại ngày càng căng thẳng, mà như này có vẻ công bằng hơn.

khoai  42

Không hiểu được

Mình thấy có vẻ như người tiêu dùng chúng ta đang bị cuốn vào cơn lốc quảng cáo mất rồi, bên cạnh các tên nổi bật như lumia, iphone, galaxy thì mình thấy dòng xperia của sony cũng đỉnh không kém.
Ví dụ như cái smart phone này chẳng hạn.
http://bit.ly/PfdWjH

Nguyễn Văn Long  8

Ko nên dùng iPhone !

Mình thấy iPhone ko có gì đặc biệt cả, chỉ dành cho những người có tiền và ko hiểu nhiều về công nghệ, so sánh cấu hình, kiểu dáng thì Lumia 920 vẫn hơn nhiều !

Valentine  78

Nên so sánh hiệu năng, ko nên so sánh cấu hình

Nguyễn Triết Học  953

Tiếc là giờ ít ai nghĩ như anh em mình anh Quang ạ Smile Hầu hết đều cho là lõi tứ, RAM 1-2GB là ngon thôi. Mấy chú bên Hàn đánh đúng tâm lý đại đa số người dùng!

aleck  14

hoho

hiệu năng thế nào khi chíp xung nhịp ip5 thấp hơn lumia, đồ hoạ kém hơn, hệ điều hành ios nặng hơn wp

Jillian  155

Bạn nói vậy sai rồi, cấu hình chẳng là gì cả. Chủ yếu là sự kết hợp giữa phần mềm và phần cứng. Mặc dù tôi không ưa Apple nhưng tôi phải công nhận Apple làm rất tốt mảng tối ưu hoá hiệu năng. iPhone 4S chip và mọi thứ đều thấp hơn các smartphones Android cùng đời, nhưng chạy mượt và "có vẻ" nhanh hơn hẳn. Đồ hoạ so iPhone 5 và Lumia thì chưa dám so sánh, phải đợi iPhone 5 và 920 chính thức về tay mới nói dc.

nguyễn công hùng  171

thấp quá

ko bao h biết đến tinh tế hoàn hảo .ko bao h biết những j làm cs tốt hơn .pác nghĩ dững dừng mak apple có dk vị trí bá vương

Loipro Cisco  3

iphone 5

vậy là sau này iphone hong con thống trị được thị trường smartphone rồi mấy steve jobs thì apple sẽ phải khổ rồi đây

Loipro Cisco  3

Blackbery

thôi chắc tự từ đổi qua blackbery dùng thôi , iphone giờ già rồi cũng nên nhường chổ cho tụi nhỏ lên đi hehehhee

Vũ Ngọc Bích  47

Vote cho Note II Big Grin

HoatuyetHuy  30

Phải có Oto

Mình cũng rất thích Note 1,2. Tuy nhiên theo mình thì đi lại bằng Oto thì dùng note hợp, chứ đi xe máy thì to quá hơi bất tiện

Vũ Ngọc Bích  47

cho vào túi xách cũng được mà, đừng vừa đi vừa ngịch là được, nguy hiểm mà phạm luật đó Big Grin

HoatuyetHuy  30

Con trai làm gì có túi xách bạn ơi

Hic, mình là con trai, nên chỉ có 1 cách là đút túi quần thôi Big Grin

Vũ Ngọc Bích  47

Ừ, thế cũng hơi khó xử thật Big Grin

Lê Minh Hoàng  2

tôi thấy nhiều người dùng mua đt mà chưa rõ tính năng dùng ntn

cấu hình ko là gì cả, quan trọng hiệu năng hoạt động, ko lẽ vì chênh lệch 5s

Đánh giá smart phone tốt hay ko là đánh giá hiệu năng, màn hình to, ram to, chip to thì bất cứ hãng đt nào cg có thể làm đc.

quan trọng nhất vẫn là khâu thiết kê, bản thân tôi cho rằng apple quá "lạc hậu" trong phần này. Về điểm này thì chắc Nokia và Apple nên học tập hãng khác như Samsung , LG, Sony 

Tôi thix dùng Sony. nhưng bản thân sony vẫn chưa nhìn ra rằng với công nghệ màn hình, âm thanh, game của họ, họ có thể tạo 1 sp tương đối cao, có sức cạnh tranh với Apple. có lẽ sony vẫn chưa mún tung hết "sức"

Riêng về hê điều hành, bản thân tôi cho ràng Android quá phân mảnh chỉ cập nhật dược 1 sô đt, so với iOS thì ko là đối thủ. Chú lính mới WP có lẽ có khả thi về mặt này, nếu như các developers chịu khó để ý tới

Bản thân tôi, khâm phuc Sony thì thêm tính năng chông nước độc đáo, giúp người tiêu dùng an tâm. 1 tính năng đánh giá cao nhất hơn là cấu hình

Jillian  155

Tôi đồng ý với bạn. Hiện tại Android fans quá chú trọng vào cấu hình. Nào là quad core, màn hình to, ram nhiều.
iPhone hoặc WP đều cấu hình thấp nhưng chạy rất mượt và ổn định. Chủ yếu là tối ưu hoá phần mềm và ăn ý giữa 2 bên thôi.

bóc lịch  36

Blackberry

Không biết số phận blackberry sắp tới ra sao? Nhưng có lẽ cũng chỉ dùng blackberry sẽ chuyển qua điện thoại khác trừ khi hãng nào làm được những tính năng giống như blackberry hiện giờ!
Còn ios chỉ để giải trí là chủ yếu! Còn phục vụ công việc thì không nên để ý ios

Jillian  155

Mà ác cái là bắt đầu nhiều hãng chuyển qua cho nhân viên xài iPhone rùi Laughing

Đoàn Minh Hiếu  7

Người việt nam mình chỉ biết bề ngoài mà k hề biết rằng lý do tại sao ng dùng nước ngoài vẫn chuộng iphone 5 nhất là vì:Điều quan trọng là phải nhớ rằng trong khi những thay đổi bên ngoài có thể là nhỏ bằng mắt thường, những thay đổi bên trong là rất lớn. Mỗi thành phần chính của iPhone đã được thay đổi trong cách này hay cách khác."
iphone 5 được thiết kế dài hơn chứ k to hơn là vì " dễ đàng sử dụng cầm xa như sử dụng 1 tay hơn la dt khác to nên phải cầm 2 tay.một lý do nữa là dễ dàng bỏ túi phù hợp với 1 cái gọi là điện thoại chứ k phải tablet và trong tự nhiên hơn khi bạn gọi facetime".Nếu ai cầm trên tay ip5 sẽ biết nó nhẹ thế nào.và để nhẹ hơn,mỏng hơn trong khi tính năng và cải tiến thật nhiều là 1 điều vô cùng khó.tự hỏi nếu samsung làm dc điều này không? dt to k là tất cả...nếu mún to chúng ta có thể mua tablet
Những lo lắng về nói chuyện "thất vọng" xung quanh iPhone 5, Các bạn nếu 1 lần thử nó cho chính mình. Tôi đoán là bạn sẽ đỏ mặt cho những nhận thức vô lý. Đây là điện thoại thông minh gần như hoàn thiện.

Hiếu Tròn  25905

Bài này dịch lại từ bài nước ngoài mà, đâu phải người VN viết.