Apple đã khẳng định rằng các iPhone 5 sẽ không thể thực hiện cuộc gọi và xử lí dữ liệu LTE cùng lúc trên mạng sử dụng công nghệ CDMA.

Có rất nhiều thay đổi trong iPhone thế hệ thứ 6 của Apple. Nhưng các điện thoại iPhone 5 vẫn sẽ không thể thực hiện đồng thời một cuộc gọi trong khi đang xử lí dữ liệu trên các nhà mạng Verizon và Sprint.

Đây là một bệnh cũ đã xảy ra với các điện thoại thông minh trên mạng 3G và CDMA của nhà mạng Verizon và Sprint mà nguyên nhân được cho là giới hạn của công nghệ CDMA và 3G. Và hiện tại một số điện thoại thông minh 4G LTE trên Verizon đã có thể thực hiện cuộc gọi trong khi vẫn đang tìm kiếm thông tin hay kiểm tra e-mail. Nhưng iPhone 5 thì không.

Một phát ngôn viên của Verizon Wireless, bà Brenda Raney cho rằng đó là "quyết định của Apple" và "iPhone 5 được thiết kế chỉ cho phép khách hàng thực hiện các cuộc gọi trên mạng của Verizon Wireless và lướt web đồng thời trên Wi-Fi", bà nói trong một e-mail. Trong khi điều đó có thể được xử lí đồng thời trên iPhone 5 của nhà mạng AT&T.

Giải thích điếu này, người phát ngôn của Apple, Natalie Kerris, cho rằng: "iPhone 5 hỗ trợ đồng thời âm thanh và dữ liệu trên 3G và LTE của công nghệ GSM. Nhưng nó không thể làm điều này trên các mạng sử dụng công nghệ CDMA trong một thiết kế vô tuyến đơn". Trong khi đó đối thủ Samsung Galaxy S III 4G LTE lại được thiết kế thêm một ăng-ten nữa, giúp chúng có thể xử lí dữ liệu cùng lúc trong khi thực hiện các cuộc gọi từ mạng 4G LTE, ông Anand Shimpi, biên tập viên trưởng của AnandTech cho biết thêm.

Và cuối cùng câu chuyện về chiếc iPhone 5 mới ra mắt của Apple lại phải được xem xét thêm từ khách hàng khi họ cần nâng cấp một chiếc điện thoại mới trên các mạng địa phương ngoài những tính năng và cải tiến vượt trội của nó.

Theo Thế giới @/Engadget




Bình luận

  • TTCN (0)