Nhiều đại gia công nghệ hàng đầu thế giới như Intel, Microsoft, Dell và AMD đã chung lưng lập ra Liên minh PC Gaming, với mục tiêu biến máy tính cá nhân trở thành nền tảng game tương lai.

Liên minh này sẽ quy tụ các hãng sản xuất phần cứng, phần mềm và hãng game về dưới một mái nhà, nhằm "đẩy nhanh sáng tạo, nâng cao trải nghiệm game và cung cấp thông tin tổng hợp về thị trường game PC".

Cùng với nhau, các đại gia sẽ cố gắng dẹp bỏ những thách thức mà ngành công nghiệp game máy tính đang gặp phải như phần mềm lậu, sự thiếu tương thích....

Tất nhiên, một mục tiêu quan trọng khác là thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường và chuẩn hóa sự phát triển của máy tính/phần mềm chơi game chuyên nghiệp.

Liên minh PC Gaming ra đời đúng vào thời điểm doanh thu từ video game máy tính đang trên đà tụt giảm. Năm 2007, thị trường game PC tại Mỹ chỉ thu về 910,7 triệu USD, giảm đáng kể so với doanh thu 970 triệu USD của năm 2006.

"Chú lùn"

Hoàn toàn trái ngược, phần mềm game dành cho các máy chơi game chuyên nghiệp như PlayStation và Nintendo Wii lại đang "ăn nên làm ra".

So với doanh thu 6,6 tỷ USD của thị trường này thì phần mềm game máy tính chỉ là một "chú lùn" không hơn không kém.

Tương tự, nếu như phần mềm game máy tính chỉ xuất xưởng được 36,4 triệu bản đĩa trong năm 2007, thì phần mềm video game cao gấp 4,5 lần, đạt 153,9 triệu bản.

Trước đây, ngành công nghiệp game của Mỹ đã có Hiệp hội Phần mềm Giải trí làm tổ chức đại diện cho các hãng game (dành cho cả máy tính lẫn máy chơi game console). Hiện 90% doanh thu của thị trường game nước này là do các thành viên của Hiệp hội kiểm soát.

Ngoài Intel, Microsoft, Dell và AMD, Liên minh PC Gaming còn quy tụ nhiều tên tuổi lớn khác như Acer, Epic, Nvidia và Razer USD. Cũng trong dịp này, hãng chip số một thế giới Intel đã công bố một nền tảng game mới mang tên Skulltrail.

(Theo Vietnamnet/Infoworld)



Bình luận

  • TTCN (0)