Chưa đầy 72 giờ sau khi ra mắt điện thoại iPhone, các nhà nghiên cứu đã phát hiện lỗ hổng trên thiết bị này cho phép hacker có thể kiểm soát thiết bị và giành quyền truy nhập.

Lỗi  nghiêm trọng nhất, theo Errata Security, nằm ở trình duyện Safari trong iPhone. Giám đốc điều hành Errata Robert Graham, cho biết lỗi tràn bộ điệm trong ứng dụng tạo điều kiện cho kẻ tấn công điều khiển trình duyệt và chạy mã nguy hiểm trên thiết bị, rồi gọi điện mà không mất phí.

Đây cũng là lỗi trình duyệt Safari mà các nhà nghiên cứu của Errata thông báo hồi đầu tháng 6, chỉ vài giờ sau khi Apple tung ra bản beta cho người sử dụng Windows. Apple đã nhanh chóng sửa lỗi, nhưng vẫn chưa hết.

Theo Errata, còn một lỗ hổng khác Bluetooth trên iPhone. Với điểm yếu này, toàn bộ thiết bị có thể bị khoá theo cách xác định. Tuy nhiên, đến nay, các nhà đại diện Apple vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Kể từ hôm 29-6 ra mắt iPhone, các hacker đã tìm thấy nhiều lỗi trong điện thoại thông minh và tìm cách để thiết bị hoạt động theo những cách riêng của họ. Chẳng hạn, họ đã tìm ra mật khẩu “dottie” để truy cập được. Với thiết bị di động, password là “alpine”.

Mặc dù, hiện nay chưa hacker nào giành quyền truy vào iPhone, nhưng Kevin Finisterre, nhà nghiên cứu an ninh mạng, cho rằng đây chỉ còn là vấn đề thời gian.

(theo TTO)




Bình luận

  • TTCN (0)