Theo báo cáo của Calcalist, Amazon đang tiến hành đàm phán với nhà sản xuất Texas Instruments để mua lại bộ phận sản xuất bộ xử lí di động OMAP để giúp TI tái tập trung vào các hệ thống nhúng.

Được biết, trong tháng 8 vừa qua, TI đã tuyên bố sẽ chuyển trọng tâm đầu tư từ smartphone và MTB sang thị trường rộng lớn hơn là các hệ thống nhúng, gồm các khách hàng công nghiệp như nhà sản xuất xe hơi. Việc làm này của TI được xem là hướng đi đúng đắn khi mà hãng đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Qualcomm, Samsung và những công ty khác.

Đáng chú ý, OMAP đang là VXL được Barnes & Noble, đối thủ của Amazon. sử dụng trong MTB Nook Tablet (bao gồm cả HD/HD+ mới nhất). Nhiều khả năng, B&N sẽ chọn lựa một đối tác cung cấp VXL khác để không bị phụ thuộc vào đối thủ của mình.

Theo Calcalist, thương vụ mua lại sẽ có khả năng lên đến hàng tỉ USD. TI sẽ lấy số tiền đó để tập trung vào việc phát triển chip cho các hệ thống nhúng vốn được đánh giá là ổn định hơn và lợi nhuận hấp dẫn hơn.

Còn đối với Amazon, đó sẽ là cơ hội tốt để hãng cạnh tranh với Apple và Samsung trong việc phát triển VXL tùy chỉnh theo mục đích riêng của mình, có ý nghĩa hơn cho sản phẩm MTB giá rẻ Kindle Fire và thiết bị đọc sách eReader của mình. Trước đó, Apple đã tạo ra các VXL A4, A5 và A6 trên các thiết bị iOS có khả năng tối ưu hóa cho cả phần cứng và phần mềm mà hãng này tạo ra.

TI hiện đã từ chối bình luận về những tin đồn trên.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)