Người sử dụng điều khiển Wallet TrackR nhờ ứng dụng trên điện thoại di động. Ảnh: Gizmag.

Khi người sử dụng quên hay làm rơi ví, thiết bị sẽ gửi thông điệp cảnh báo tới điện thoại di động.

Quên hay mất ví là sự kiện có thể gây nên cảm giác vô cùng căng thẳng. Nếu một người tốt bụng nhặt được chiếc ví, bạn sẽ có cơ hội nhận lại nó. Nhưng trong trường hợp ngược lại, bạn sẽ mất hết tiền và phải làm lại những giấy tờ, thẻ ngân hàng trong ví. Để hạn chế nguy cơ ví rơi, một số nhà phát minh đã chế tạo Wallet TrackR, thiết bị có khả năng gửi tin nhắn cảnh báo tới điện thoại di động ngay khi người sử dụng quên hoặc làm rơi ví, Gizmag đưa tin.

Với chiều dài 86 mm, chiều rộng 54 mm và chiều dày 3,8 mm, Wallet TrackR có kích thước nhỏ hơn một thẻ tín dụng nên bạn có thể nhét nó vào bên trong ví một cách dễ dàng. Thiết bị kết nối với điện thoại di động qua sóng Bluetooth. Bạn phải cài đặt một ứng dụng miễn phí trên điện thoại để điều khiển Wallet TrackR.

Ảnh
Wallet TrackR nhỏ hơn thẻ tín dụng.

Nếu người sử dụng quên hoặc làm rơi ví, khoảng cách giữa Wallet TrackR và điện thoại sẽ tăng rất nhanh khi bạn bước. Khi đó thiết bị sẽ gửi tín hiệu cảnh báo tới điện thoại. Trong trường hợp người sử dụng không để ý điện thoại, Wallet TrackR sẽ gửi thông tin về vị trí cuối cùng của nó trước khi bạn mất ví. Thông tin đó sẽ giúp người sử dụng tìm kiếm ví dễ dàng hơn.

Một tính năng khác của Wallet TrackR giúp người sử dụng tìm ví nếu bạn không nhớ nơi mà bạn để nó hoặc nó rơi khỏi túi nhưng bạn chưa di chuyển quá xa. Bạn chỉ cần truy xuất một ứng dụng trên điện thoại để nó phát ra âm thanh báo động. Nhờ âm thanh đó mà bạn có thể tìm ra vị trí của nó.

Những người chế tạo Wallet TrackR đang kêu gọi công chúng quyên góp 250.000 USD để họ biến phiên bản thử nghiệm thành sản phẩm thương mại. Lời kêu gọi của họ được đăng trên trang selfstarter.us.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Duy Thành  7

Sao không phát minh ra 1 cái máy riêng bắt sóng bluetooh với con chip. khi rớt ví thì cái máy sẽ kêu lên.
Cái máy dùng Pin Cmos máy tính và nhỏ gọn với mạch bé xíu có thể sử dụng đến 1 năm, có thể đeo lên cổ, hoặc đính vào vòng đeo cổ tay.