Ảnh: ReviewJournal.

Spammer "khét tiếng" nước Mỹ Robert Soloway có thể phải đối mặt với bản án 26 năm tù giam, do vừa bị Thẩm phán kết tội lừa đảo và trốn thuế hôm cuối tuần vừa qua.

Năm nay 28 tuổi, Soloway đã từng bị buộc tội phát tán thư rác nhiều lần trước đây, nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở vụ án dân sự.

Năm 2005, Soloway thua kiện trước gã khổng lồ Microsoft nhưng may mắt thoát được khoản nộp phạt.

Nhưng lần này, có vẻ như mọi việc không diễn ra may mắn như vậy. Soloway bị Bộ Tư pháp Mỹ "gô cổ" hồi tháng 5 năm ngoái và bị cáo buộc khá nhiều tội danh hình sự.

Chính vì thế, hắn đã không còn cơ hội huênh hoang những lời kiểu như "Tôi đã bị kiện hàng trăm triệu USD, đã "kinh doanh" suốt 10 năm nay mà chưa phải trả một đồng phạt nào do thua kiện cả".

Giờ đây, không những phải đối mặt với bản án tù, hắn còn phải thảo luận về tài sản của mình với các công tố viên trong cái cảnh máy phát hiện nói dối kè kè bên cạnh.

Tuy mỗi năm có tới hàng trăm kẻ phát tán thư rác bị truy tố tại Mỹ, song rất hiếm khi spammer bị kết tội hình sự. Do đó, vụ việc của Soloway có thể coi là lời "trấn áp" và "dằn mặt" của Bộ Tư pháp Mỹ cho toàn thể cộng đồng spammer.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng trước, luật sư Aaron Kornblum của Microsoft tin rằng bản án dành cho Soloway sẽ buộc giới spammer phải "nghĩ lại" trước khi hành động. "Đây là cột mốc quan trọng trong việc thực thi luật CAN-SPAM" tại Mỹ.

Án phạt chính thức dành cho Soloway sẽ được công bố vào ngày 20/6 tới đây. Bên công tố muốn áp đặt khoản phạt lên tới gần 1 triệu USD dành cho "Vua thư rác" một thời của Mỹ.

(Theo Vietnamnet/Infoworld)



Bình luận

  • TTCN (0)