HTC vừa cho biết sẽ giảm số lượng điện thoại mới được sản xuất trong Q1/2013. Công ty cũng cho biết, sự tăng trưởng sản phẩm của mình sẽ chỉ vào khoảng 10-15% thay vì 20-30% như dự đoán ban đầu.

Theo DigiTimes, sự ra mắt của Apple iPhone 5 và Samsung Galaxy S III được cho là một trong những lí do khiến sự tăng trưởng sản phẩm của HTC chậm hơn so với dự kiến. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh về giá từ các smartphone Trung Quốc cũng có thể là một yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng chậm chạp của công ty.

Hiện tại, HTC đang tập trung vào 2 nền tảng hệ điều hành chính là Windows Phone 8 và Android, bao gồm những sản phẩm mới ra mắt như One X+, Droid DNA, Windows Phone 8X hay Windows Phone 8S,... Tuy nhiên, doanh số bán ra của những thiết bị này hiện tại thấp hơn so với kì vọng công ty đặt ra trong lộ trình sản phẩm của mình.

Không chỉ có vậy, việc kinh doanh của HTC cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, bao gồm cả việc trả tiền cho Apple để nhận được một thỏa thuận cấp phép sử dụng bằng sáng chế từ Quả táo trong 10 năm. Theo giới phân tích, số tiền mà HTC phải chi trả cho Apple ước tính có thể lên đến 8 USD cho mỗi một smartphone được bán ra. Mặc dù HTC đã phủ nhận thông tin này, nhưng rõ ràng hãng có được một thỏa thuận sử dụng bằng sáng chế của Apple mà không mất một xu nào cả.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)