Hyundai, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nổi tiếng với dòng xe Kia, vừa tuyên bố họ sẽ trang bị công nghệ NFC (Near Field Communication) để người dùng có thể tương tác điện thoại với xe hơi của họ.

Hyundai cho biết, hãng sẽ trang bị công nghệ mới cho chiếc xe hơi thế hệ mới mang tên Hyundai i30. Theo đó, xe sẽ được gắn một thẻ NFC ở cửa và người dùng sẽ dùng một smartphone có hỗ trợ kết nối NFC tương tác với thẻ đó để mở cửa. Bên trong xe sẽ được trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch, cho phép người dùng dùng điện thoại để tương tác với màn hình nhằm điều khiển lộ trình, trình phát nhạc, hệ thống máy điều hòa và thậm chí còn có thể đồng bộ dữ liệu của điện thoại như danh bạ, mail với trình quản lí hiển thị trên màn hình ô tô.

Hyundai tiết lộ hệ thống mới còn có tính năng sạc không dây và sẽ được tương thích với các thiết bị như Lumia Nokia 920, HTC Droid DNA (Butterfly) và LG Nexus 4.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motors châu Âu cho biết: "Với công nghệ này, Hyundai có thể để khai thác các chức năng tất cả trong một (all-in-one) của những chiếc smartphone hiện có và tích hợp nó vào hoạt động lái xe hàng ngày một cách liền mạch. Khi công nghệ tiếp tục phát triển, nó sẽ có khả năng lưu trữ vị trí ngồi lái xe và các thiết lập gương bên ngoài, cung cấp cho khách hàng với một môi trường lái xe thật thoải mái".

Đến nay công nghệ này chỉ mới được giới thiệu ở Châu Âu, đặc biệt là ở khu vực trụ sở của công ty tại Frankfurt, Đức. Tuy nhiên, theo những thông tin rò rỉ thì công nghệ này cũng sẽ sớm được công ty giới thiệu tại khu vực Bắc Mỹ. Hyundai cho biết họ đang sử dụng công nghệ MirrorLink và phối hợp với Broadcom Corporation cho dự án này.

Theo AndroidHeadlines



Bình luận

  • TTCN (0)