ZTE Grand S nổi bật với màn hình 5 inch Full HD cho mật độ điểm ảnh 441 ppi.

Theo IHS iSuppli thì lượng smartphone với màn hình 5 inch hoặc lớn hơn sẽ tăng gấp đôi trong năm nay khi mà người dùng đang ngày càng bị thu hút bởi các điện thoại có màn hình lớn hơn.

IHS iSuppli cho biết, lượng smartphone màn hình 5 inch dự kiến sẽ đạt 60 triệu máy vào năm 2013, tăng so với 25 triệu máy vào năm 2012 vừa qua. Toàn bộ thị trường smartphone dự kiến đạt khoảng 836 triệu máy, có nghĩa là smartphone màn hình lớn sẽ chiếm khoảng 7% thị trường. Trong năm 2012, smartphone màn hình lớn chiếm khoảng 4% doanh số smartphone, IHS iSuppli cho biết thêm.

Theo chuyên gia nghiên cứu Vinita Jakhanwal của IHS iSuppli thì nhu cầu với smartphone màn hình lớn sẽ tăng trưởng mạnh nhất tại châu Á, nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các smartphone loại này từ các nhà sản xuất ở châu Á.

Tuần trước, tại CES 2013 diễn ra ở Las Vegas người dùng đã chứng kiến sự hiện diện của 2 thành viên smartphone màn hình lớn đến từ các công ty Trung Quốc. Đầu tiên là ZTE với Grand S có màn hình 5 inch Full HD, trong khi Ascend Mate của Huawei lại gây bất ngờ với màn hình 6,1 inch. Các kích thước màn hình này đã tiến sát đến ranh giới kích thước màn hình giữa smartphone và MTB.

Có thể nói, việc smartphone màn hình lớn bắt đầu tăng trưởng kể từ khi Apple đưa ra công nghệ màn hình Retina trên iPhone của mình. Đây là công nghệ cao cấp đưa các điểm ảnh xích lại gần nhau hơn, điều này giúp hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều. Nhưng với làn sóng điện thoại mới, mật độ điểm ảnh mà Retina đạt được đã bị bỏ khá xa. Cụ thể là, trong khi iPhone với màn hình Retina chỉ đạt mật độ điểm ảnh 326 ppi thì các smartphone 5 inch Full HD có thể đạt mật độ điểm ảnh lên đến 441 ppi. Điều này khiến cho mục đích của Apple là làm nổi bật iPhone so với các đối thủ bằng thông số ppi cao trở nên vô nghĩa.

Việc smartphone màn hình lớn được tăng trưởng trong thời gian qua cũng có một phần nhờ vào sự tập trung phát triển của các nhà sản xuất màn hình như Sharp, LG Display và Japan Display (JDI), một công ty liên doanh giữa Sony, Toshiba và Hitachi được thành lập vào cuối năm 2011. Các dây chuyền sản xuất từ các công ty này ngày càng được phát triển, đáp ứng những nhu cầu cao đến từ các nhà sản xuất điện thoại đưa ra.

Ông Jakhanwal cho biết thêm, màn hình kích thước lớn thường được phát triển cho thị trường smartphone cao cấp, nơi lợi nhuận về giá sẽ tốt hơn so với màn hình 3 inch và 4 inch vốn là nơi cạnh tranh rất khốc liệt giữa các nhà sản xuất.

Theo Techhive



Bình luận

  • TTCN (0)