Phần mềm diệt vi rút Microsoft Security Essentials (MSE) tiếp tục không vượt qua bài kiểm tra của AV-Test. Đây là lần thứ 2 MSE không đạt được chứng chỉ an toàn từ tổ chức kiểm định phần mềm bảo mật danh tiếng này.

Ảnh

Đã có 25 phần mềm diệt vi rút được AV-Test đưa vào kiểm tra bằng cách thử khả năng chống lại các lỗ hổng bảo mật zero-day và các phần mềm độc hại trên HĐH Windows 7. MSE chỉ dành được 10/18 điểm, chỉ thiếu 1 điểm để nhận được chứng chỉ an toàn.

Theo kết quả dành riêng cho MSE được AV-Test công bố, phần mềm diệt vi rút của Microsoft chỉ chống lại được khoảng 78% các cuộc tấn công trong tháng 12 mặc dù vẫn có cải thiện hơn trong tháng 11 với 71%. Về phát hiện phần mềm độc hại, MSE cũng chỉ thực hiện được 90% trong tháng 12 và 92% trong tháng 11, đây là một kết quả khá thất vọng bởi với các phần mềm diệt vi rút khác, tỉ lệ này lên tới 97%. Tổng thể, khả năng bảo vệ của MSE được AV-Test đánh giá chỉ đạt 1,5/6, bằng với kết quả tháng 9 và 10 trước đó.

Vào tháng 11 vừa qua, AV-Test cũng đã công bố kết quả đánh giá của mình và MSE cũng đã gây thất vọng khi không đạt chứng nhận an toàn.

Bitdefender Internet Security 2013 vẫn là ứng dụng diệt vi rút tốt nhất với số điểm 16,5/18, tiếp đó là Kaspersky Antivirus và Norton với số điểm trên 16. Nhiều phần mềm diệt vi rút khác cũng đã có kết quả tốt hơn so với lần công bố trước.

Theo NeoWin




Bình luận

  • TTCN (0)