2 đoạn nội dung được gửi đi từ iPhone của Sinofsky.

Thay vì sử dụng smartphone chạy nền tảng Windows Phone 8, Steven Sinofsky, cựu Giám đốc bộ phận Windows lại sử dụng iPhone của Apple, đối thủ "không đội trời chung” của Microsoft.

Thông tin Steven Sinofsky sử dụng iPhone được “phát giác” sau khi ông sử dụng chiếc smartphone này để đăng tải một đoạn nội dung lên Twitter. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Sinofsky không từng là một trong những giám đốc cao cấp và nhân viên kì cựu tại Microsoft.

Đáng chú ý, chỉ mới cách đây ít ngày, Sinofsky vẫn sử dụng chiếc máy tính bảng Surface của Microsoft để đăng tải các đoạn nội dung lên Twitter của mình.

Điều này lập tức gây chú ý giới công nghệ. Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên của nhiều trang công nghệ đã liên hệ với Sinofsky và đã được vị cựu giám đốc Microsoft này cho biết không chỉ iPhone, mà ông sở hữu cả iPad và những sản phẩm của Samsung.

“Tôi đã sở hữu mọi phiên bản iPhone được phát hành (và cả mọi phiên bản iPad, Galaxy và Kindle)”, Sinofsky cho biết. “Tôi đã sử dụng nó từ nhiều tháng nay. Tôi muốn cảm thấy quen thuộc với sản phẩm của mọi công ty”.

Không chỉ Steven Sinofsky là “người nhà” duy nhất của Microsoft thích thú sở hữu sản phẩm của các đối thủ, mà Charlie Kindel, cựu Giám đốc bộ phận Windows Phone của Microsoft cũng có tiết lộ tương tự.

Kindel cho biết mình đang sở hữu sản phẩm của nhiều công ty. Smartphone mà ông sử dụng là chiếc HTC 8X chạy Windows Phone 8, tuy nhiên trước đó ông đã sử dụng iPhone và nhiều thiết bị Android khác nhau.

Ảnh
Steven Sinofsky là người đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của Windows.

Máy tính cá nhân của Kindel lại là chiếc MacBook Air chạy nền tảng MacOS thay vì hệ điều hành Windows của Microsoft. Sở dĩ có điều này vì Kindel thích thú với tính năng track pad trên MacBook và khả năng chuyển đổi qua lại giữa các phần mềm đang chạy bằng thao tác trên track pad.

“Tôi đã từng thử hầu hết tất cả các ultrabook chạy Windows, tuy nhiên phần cứng của MacBook Air vẫn đánh bại các đối thủ”, Kindel cho biết.

“Một trong những lí do khiến nhiều người cũ của Microsoft chuyển sang sử dụng Mac và iPhone là vì một thực tế họ muốn tìm hiểu những cái mới của các đối thủ”, Kidel cho biết.

“Bản thân tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải bảo vệ Windows Phone, nhưng vẫn chưa đủ để ngăn tôi chuyển sang sử dụng iPhone. Ngồi trong một quán cafe Internet, trông bạn sẽ ấn tượng hơn với một chiếc MacBook Air và iPhone, thay vì một chiếc ThinkPad và Nokia”, Kindel nhận xét thêm.

Steven Sinofsky và Charlie Kindel đã từng là những giám đốc cao cấp tại Microsoft. Trong khi Steven Sinofsky chịu trách nhiệm phát triển nền tảng Windows thì Charlie Kindel đảm nhận bộ phận Windows Phone. Sinofsky đã bất ngờ rời bỏ Microsoft chỉ sau ít tháng Windows 8 được trình làng, trong khi đó Kindel đã rời bỏ Microsoft từ năm 2011 để bắt đầu sự nghiệp riêng.

Động thái của Sinofsky và Kindel hoàn toàn trái ngược với Bill Gates, cựu CEO của Microft. Theo nhiều thông tin tiết lộ thì hiện trong gia đình của Bill Gates không có bất kì một sản phẩm của hãng nào khác ngoài Microsoft, bao gồm cả điện thoại, máy nghe nhạc và máy tính bảng. Có vẻ như Bill Gates vẫn rất muốn giữ “bản sắc” của Microsoft trong nhà riêng của mình.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

"Dùng thử" thì không sao, đăng này không chỉ thử, mà còn chuyển sang dùng làm phương tiện chính trong công việc. Cái kiểu sau khi rời công ty rồi quay lại "cắn" thế này đọc nản hẳn.

Bản thân tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải bảo vệ Windows Phone

Mr. Ngọc Ẩn  79

Chắc Apple cho tiền ông này rồi... Tởn chưa Microsoft!

Sofa Boc Ghe Sofa  1

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo