KakaoTalk là sản phẩm của công ty Kakao - nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin di động đang phát triển mạnh tại Hàn Quốc, được ra mắt vào tháng 03/2010.

KakaoTalk trở thành phần mềm chat được 75 triệu người tin tưởng sử dụng tại 230 quốc gia trên thế giới. Mỗi ngày, có đến 27 triệu người truy cập, 4,2 tỉ tin nhắn được gửi đi, trở thành phần mềm nhắn tin được yêu thích nhất tại xứ sở Kim Chi.

Ông Noah Hwang, Giám đốc công ty Kakao tại Việt Nam chia sẻ khi sản phẩm này được ra mắt tại Việt Nam: “Yếu tố địa phương của KakaoTalk sẽ là điểm mạnh nhất để nó cạnh tranh với các dịch vụ khác, cụ thể Kakao sẽ phát triển giao diện, các sticker, item… gần gũi và thân thiện với người dùng tại Việt Nam”. Theo đó, ngay khi vừa đặt chân đến Việt Nam, KakaoTalk đã lập tức bổ sung ngôn ngữ hỗ trợ vào phần mềm đó chính là ngôn ngữ Tiếng Việt, nhằm giúp người dùng tại Việt Nam dễ dàng đến gần hơn với KakaoTalk. Như vậy, tính đến thời điểm này phần mềm nhắn tin KakaoTalk hỗ trợ đến 13 ngôn ngữ khác nhau: Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ý, Đức,Tây Ban Nha, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, In-đô-nê-si-a, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kì và Việt Nam.

Đặc biệt, KakaoTalk là phần mềm nhắn tin được tương thích với hầu hết các hệ điều hành nổi tiếng như iOS, Androind, Windowsphone, Bada, Blackberry.

Với chức năng chính là nhắn tin, KakaoTalk cho phép người dùng không chỉ nhắn tin miễn phí không giới hạn bằng 3G và Wi-Fi; chia sẻ hình ảnh và video nhanh chóng; chat nhóm với bạn bè không giới hạn số lượng. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tạo phong cách chat với thế giới emoticon sinh động, có âm thanh, sticker nhiều màu sắc, đa dạng và tự do thay đổi hình nền chat theo sở thích, tâm trạng của mình với phần mềm nhắn tin này.

Với KakaoTalk, cuộc trò chuyện giữa người dùng với nhau sẽ thú vị hơn rất nhiều thông qua chức năng thay đổi giọng nói Talking Tom và Ben có trong phần mềm. Bên cạnh đó, phần mềm nhắn tin miễn phí này còn có thể giúp người dùng thu âm giọng nói chất lượng HD trong như pha lê và kiểm soát dễ dàng.

Ngoài những thay đổi mang tính cải tiến hơn hẳn so với các phần mềm nhắn tin miễn phí khác, KakaoTalk còn trở nên hấp dẫn người dùng bởi chức năng nền tảng nội dung. Plus Friends được coi là nền tảng nội dung trên điện thoại đầu tiên kết nối trực tiếp trên phần mềm nhắn tin. Với đặc điểm này, KakaoTalk cho phép người dùng có thể chọn một kênh Plus Friends là các ngôi sao nổi tiếng của K-Pop để nhận các thông tin có giá trị tùy theo sở thích.

Trong việc kết bạn, không cần biết số điện thoại, bạn vẫn dễ dàng tìm kiếm bạn bè qua ID KakaoTalk, đồng thời chủ động quản lí chặt chẽ danh sách bạn bè tránh tình trạng như một số phần mềm nhắn tin hiện nay “bị than phiền là chẳng quen biết mà cứ đâu đâu bay vào làm quen tá lả kiểu spam làm phiền” - Bạn Trương Đức Phương, biên tập viên tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Truy cập website của KakaoTalk tại Việt Nam để biết thêm chi tiết.



Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

có cái này rồi thì khỏi dùng wechat

Án Bình Trọng  39

Trang Kakao không có gì cả, chỉ có trang chủ và đường link tới Facebook thôi