E-Com của EVN Telecom

Vì sao có những dịch vụ viễn thông ra đời nhưng lại quên đi quyền lợi khách hàng khi sử dụng? Vì sao có những dịch vụ ra đời rồi chỉ để đó mặc cho ai muốn dùng thì dùng? TTCN xin tổng hợp với các bạn các dịch vụ viễn thông ra đời nhưng lại ì ạch về phát triển hoặc phát triển nhưng bỏ quyền lợi khách hàng sử dụng mà thời gian qua đã được nhiều báo chí phản ánh.

Dịch vụ Gphone của VNPT

Dịch vụ này phát triển khá mạnh ở các tỉnh thành dựa vào sóng GSM của Vinaphone. Mặc dù Vinaphone vẫn đang cố gắng khuyến mãi dành cho di động để rồi khách hàng phải than phiền về chất lượng mạng. Ra đời từ năm ngoái để cạnh tranh với E-Com của EVN Telecom nhưng tới nay, vẫn chưa có kênh hỗ trợ chính thức cho khách hàng thông qua tổng đài mà chỉ làm việc theo giờ hành chính. Rõ ràng, Vinaphone cũng chưa quan tâm lắm tới dịch vụ này mà chỉ cung cấp dạng cho có. Khi liên lạc với Vinaphone để hỏi tổng đài Gphone thì khi được cung cấp là 18001094, nhưng chẳng thể nào gọi được. Vậy nếu khách hàng bị lỗi về sử dụng mạng, lỗi SIM…thì sẽ phản ánh lên đâu? Rõ ràng, hình thức này đang treo quyền lợi người dùng lơ lửng.

Dịch vụ Fixed SMS

Đây là dịch vụ mà VTN cung cấp cho khách hàng sử dụng điện thoại cố định có thể nhắn tin nội mạng VNPT. Từ khi thử nghiệm, đã được báo chí phản ánh về tính độc quyền khi cung cấp dịch vụ kèm theo bán thiết bị đầu cuối cắt cổ thì VTN đã ngưng thiết bị đầu cuối và chỉ cung cấp cho khách hàng có máy đầu cuối hỗ trợ. Mặc dù sử dụng không được nhưng khách hàng hầu như phải trả tiền dịch vụ. Phản ánh lên VTN thì chỉ ghi nhận. Sau khi Gphone ra đời thì dịch vụ này đã tự động biến mất khi bị chính Gphone đá và một phần vì chẳng có khách hàng nào dám sử dụng.

Dịch vụ Vinatext

Đây là dịch vụ dành cho thuê bao di động trả trước có thể sử dụng dài ngày. Sau khi Vinaphone ra gói cước VinaXtra thì VinaText đã bị bỏ rơi và hiện thời đã ngưng cung cấp. Bất lợi của Vinatext là không cho khách hàng gọi mà chỉ nhắn tin và nhận cuộc gọi/tin nhắn.

Dịch vụ MobiPlay

Tương tự loại hình Vinatext, MobiPlay cũng bị chính MobiQ của Mobifone hất cẳng vì ưu điểm hơn hẳn và lại có thể gọi và nhắn tin mãi mãi.

Dịch vụ điện thoại cố định của Viettel

Đây là dịch vụ điện thoại dựa vào loại hình cáp. Nhưng khi HomePhone ra đời thì dịch vụ này cũng đi vào quên lãng. Thật ra, Viettel chưa tính tới phương án khách hàng sử dụng đồng thời cho cả ADSL và chưa thật sự có hỗ trợ kỹ thuật dành cho khách hàng về việc nhiễu tín hiệu thoại khi sử dụng đồng thời cả ADSL và Phone trên cùng đường dây. Chính vì thế, người dùng họ chỉ cần lắp ADSL trên đường cáp và lắp HomePhone riêng thì đã có thể sử dụng tốt cả thoại/SMS/ADSL. Nhất là trong giai đoạn Viettel đang có trạm BTS lớn nhất nhất và phủ mạnh, Homephone thì khuyến mãi ồ ạt cả về thiết bị đầu cuối lẫn giá cước. Dần dần, dịch vụ này đã được Viettel ngừng khai thác trên các tỉnh thành.

Mong rằng các nhà cung cấp dịch vụ khi đưa loại hình sản phẩm nên quy hoạch đúng với chức năng và nhiệm vụ cung cấp hơn là cung cấp mà quên quyền lợi khách hàng.

PLMĐ



Bình luận

  • TTCN (2)
Trung Tin

Mobile phone thực sự đã tốt!

----------------------------------------...
To: Le Trung Tin
Sent: Sunday, August 17, 2008 8:24:28 AM
Subject: 2.4-36 Thu tu VMS MobiFone

Xin chào anh Tín,

Trước tiên xin chân thành cám ơn anh đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của VMS MobiFone.

Về vấn đề anh quan tâm, chúng tôi xin được hướng dẫn anh như sau: để đăng ký thành viên trang web MobiFone, anh vào địa chỉ www.mobifone.com.vn , chọn"Đăng ký" ở dòng "Thành viên mới" và điền thông tin vào "Biểu mẫu đăng ký" rồi gửi lên hệ thống. Sau đó hệ thống sẽ gửi về máy chị mã PIN. Anh dùng mã PIN này nhập vào mục "Khởi tạo account" để hoàn tất việc đăng ký. Hiện tại, khi khách hàng đăng ký thành viên của MobiFone. Khách hàng sẽ được cấp 1 địa chỉ email có dạng [email protected]

Trung Tin

MobiFone thật sự đã tốt???

Tại sao ko cm đc 1 đoạn dài chứ! Cảm phiền vào đây xem nhá, nếu ai quan tâm đến chất lượng thật sự mà mình đang đc cung cấp

http://bit.ly/99qqQF
(MobiFone thật sự đã tốt???)