Giới blogger Nhật Bản sẽ có thêm một công cụ đắc lực để cập nhật website của mình trên-từng-cây-số, mọi nơi mọi lúc, với dòng điện thoại "Blogging" vừa mới trình làng của Sharp.

Sharp 922SH chính thức có mặt trên thị trường từ hôm thứ 7, thông qua mạng di động lớn thứ 3 Nhật Bản là Softbank.

"Con dế" này trang bị một màn hình "ngoại cỡ" 3,5 inch, có thể dựng gập lên được như kiểu một laptop "tí hon", hơn là thiết kế điện thoại vỏ sò truyền thống.

Chưa hết, đây còn là loại màn hình VGA góc rộng, với độ phân giải lên tới 854 x 480 pixel - những thông số quả là "hiếm có khó tìm" trên làng ĐTDĐ hiện nay.

Với màn hình này, việc bạn cập nhật tin tức thời sự qua tính năng RSS hay duyệt Web không khác gì như lúc ngồi trước máy tính, cũng đơn giản, nhanh chóng và hết sức dễ nhìn.

Điều tuyệt vời hơn nữa là người dùng sẽ có thể thưởng thức các nội dung truyền hình số di động một cách "tuyệt hảo" trên màn hình vừa to, vừa sắc nét này.

Tuy nhiên, phục vụ đắc lực nhất cho công việc viết blog chính là bàn phím QWERTY hoàn chỉnh, chia làm 3 hàng với rất nhiều phím tắt dành cho chụp ảnh, xem TV.

Không "xuất ngoại"

Ngoài ra, còn có một phím tắt để truy cập nhanh vào cổng dịch vụ di động của Yahoo Mobile, do Softbank hiện là cổ đông lớn nhất của Yahoo Nhật Bản.

Sharp 922SH hoạt động trên cả hai nền mạng WCDMA và GSM, có nghĩa là dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới, bạn cũng có thể sử dụng chiếc điện thoại này.

Tuy nhiên, rất tiếc là Softbank chưa hề có kế hoạch phát hành Sharp 922SH ra bên ngoài biên giới nước Nhật.

Một số tính năng khác của máy bao gồm Bluetooth, máy ảnh số 2 megapixel tích hợp và một máy ảnh phụ VGA phục vụ điện thoại thấy hình.

Tuổi thọ pin cho phép đàm thoại liên tục 250 phút trên mạng WCDMA và 270 phút trên nền mạng GSM, trong khi thời gian chờ lên tới 340 giờ.

Với bảng danh sách tính năng dài dằng dặc như vậy, Sharp 922SH thuộc loại hơi "cồng kềnh" một chút trong kỷ nguyên của những chiếc điện thoại siêu mỏng: "Con dế" này dày 17 mm và nặng 132 gram.

(Theo Vietnamnet/AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)