Nokia vừa cho biết hãng sẽ nhận được nhiều tiền hơn từ Microsoft so với số tiền họ phải trả cho gã khổng lồ công nghệ này để có được bản quyền sử dụng nền tảng WP trên dòng sản phẩm Lumia nổi tiếng của mình.

Phát ngôn trên được một đại diện của Nokia đề cập trong bản báo cáo tài chính năm 2012 được đăng tải trên Reuters. Mỗi quý Microsoft phải trả cho Nokia 250 triệu USD để hỗ trợ Nokia từ bỏ nền tảng Symbian lạc hậu và già cỗi sang WP và lựa chọn WP là nền tảng duy nhất được sử dụng cho các smartphone của Nokia. Trong khi đó, Nokia cũng phải trả cho Microsoft một khoản chi phí để có được bản quyền sử dụng WP trên mỗi chiếc Lumia mà họ sản xuất ra.

Một thực tế cho thấy, trong suốt quãng thời gian hiệu lực của bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên, Nokia phải chi trả nhiều hơn cho Microsoft. Rất có thể trong năm 2013, bảng cân đối của báo cáo tài chính sẽ thể hiện không đúng thực tế 100% khi lượng tiền hỗ trợ thay đổi nền tảng mà Microsoft chi trả cho Nokia sẽ vượt qua số tiền bản quyền sử dụng WP mà Nokia phải trả cho Microsoft. Điều này khẳng định những gì mà Nokia nhận được còn cao hơn nhiều những gì hãng trả cho Microsoft.

Theo Phonearena, Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)