Chỉ người nào có thị lực bình thường mới có thể sử dụng Google Glass Ảnh: Internet.

Những kĩ sư của Google đã tiết lộ rằng sản phẩm thông minh Google Glass chưa dành cho những người có tật về mắt.

Những tín đồ yêu công nghệ bị cận thị hay viễn thị... sẽ buộc phải chờ thêm một thời gian nữa để được tận mắt trải nghiệm chiếc kính hiện đại nhất thế giới này.

Jay Nancarrow, phát ngôn viên của Google, trả lời với CNET: "Chúng tôi đang chuẩn bị những mẫu Google Glass dành riêng cho người dùng vốn mắc các tật về mắt. Nhưng thời gian ra mắt của sản phẩm này sẽ không được tiết lộ".

Đồng thời, ông này cũng khẳng định rằng cách đeo cùng lúc hai kính (kính trị tật về mắt và Google Glass) sẽ không có tác dụng. Như vậy, kể cả khi sản phẩm này đến được tay người dùng vào cuối năm nay thì những người phải đeo kính, vốn chiếm một phần không nhỏ trong giới ham mê công nghệ, sẽ chưa thể trải nghiệm chiếc kính hiện đại nhất thế giới.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6/2012, Google Glass thật sự đã gây được ấn tượng mạnh đối với các chuyên gia cũng như đông đảo các tín đồ yêu công nghệ. Tích hợp màn hình, camera, khả năng ra lệnh bằng giọng nói, tìm kiếm thông tin, video call, tự động nhắc nhở... là những tính năng nổi bật nhất của chiếc kính thông minh mà Google giới thiệu. Và nếu được đưa vào sử dụng đại trà, Google Glass hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với thế giới số của người dùng, giúp chúng ta chạm tới những công nghệ mà trước kia chỉ có trong phim viễn tưởng.

Hiện tại, những người có điều kiện sử dụng Google Glass là những lập trình viên tại Mỹ đã tham dự hội nghị lập trình viên Google I/O, được tổ chức vào giữa năm ngoái. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một chiếc kính, người sử dụng đã phải chi ra 1.500 USD để đặt hàng và chờ khoảng 6 tháng, tức là tới đầu năm 2013.

Mới đây, Google cho biết họ đã đang sản xuất Google Glass để phục vụ đối tượng là người dùng phổ thông. Thêm vào đó, một chiếc kính thông minh do Google sản xuất cũng sẽ được tinh giảm giá thành, đồng thời lược bớt một số chức năng để phù hợp hơn với đại đa số khách hàng. Và lô sản phẩm đầu tiên của Google Glass được hứa hẹn sẽ xuất xưởng ngay quý 4 năm nay.

Theo VTV/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)