Những sản phẩm máy tính bảng chạy Windows 8 với nhiều ưu điểm về thiết kế hoặc tính năng, trong đó nhiều thiết bị có thể được dùng như laptop sau khi gắn thêm bàn phím.

Dell XPS 10

Dell XPS 10 là thiết bị MTB lai laptop chạy hệ điều hành Windows RT và được cài sẵn bộ phần mềm Microsoft Office 2013. Máy chỉ chạy được các ứng dụng từ Windows Store chứ không chạy được ứng dụng cho desktop Windows 8. Hai cổng USB 3.0 và khe cắm thẻ microSD giúp người dùng mở rộng bộ nhớ. Màn hình 10,1 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel rất tuyệt cho việc soạn thảo văn bản, nhưng chưa thực sự nổi bật cho mục đích xem phim. Tuy vậy, bàn phím chật chội khiến Dell XPS 10 chưa phù hợp lắm cho những người có nhu cầu soạn thảo nhiều. Máy có thời lượng pin khá tốt khi kèm theo dock bàn phím.

Asus VivoTab Smart ME400

Với vi xử lí Intel và hệ điều hành Windows 8 đầy đủ, Asus VivoTab Smart có thể chạy các ứng dụng trên Windows Store và cả phần mềm desktop. Máy cũng được cài trước Microsoft Office.

VivoTab Smart được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện và hỗ trợ kết nối, bao gồm kết nối NFC và kết nối với thiết bị ngoại vi qua Bluetooth 4.0. Camera 8 Mpx phía sau hỗ trợ đèn Flash và cho phép quay video Full HD chất lượng khá tốt. Máy cũng có camera 2 Mpx phía trước.

Dell Latitude 10

Là sản phẩm laptop hướng tới giới doanh nhân, Dell Latitude 10 chạy Windows 8, có trình đọc dấu vân tay và bộ đọc thẻ thông minh. Chân đế của Latitude 10 có 4 cổng USB và một số cổng khác để kết nối với màn hình và bàn phím gắn ngoài, biến Latitude 10 thành một chiếc máy tính cá nhân hoàn chỉnh.

Dell Latitude 10 sử dụng pin có thể tháo rời với thời lượng khá dài. Khi kết nối với chân đế, máy có thể chạy liên tục trong gần 18 giờ.

Dell Latitude 10 cũng hỗ trợ bút stylus, có camera 8 Mpx phía sau hỗ trợ đèn Flash, tự động lấy nét (autofocus) và camera 2 Mpx phía trước.

Asus Vivo Tab RT

Asus Vivo Tab RT chạy hệ điều hành Windows RT và cài sẵn Microsoft Office 2013. Màn hình 10,6 inch của Vivo Tab RT thiếu độ phân giải Full HD nhưng bù lại, được trang bị kính cường lực chống trầy xước Corning Fit Glass. Màn hình cảm ứng rất nhạy, chuyển đổi giữa các ứng dụng một cách nhanh chóng. Máy sở hữu camera 8 Mpx phía sau hỗ trợ autofocus và đèn Flash, quay video Full HD và camera 2 Mpx phía trước. Vivo Tab RT có thiết kế chất lượng cao và hộ nhớ flash 32 GB.

Microsoft Surface RT

Là MTB lai laptop chạy Windows RT nổi tiếng nhất, Surface RT có nhiều lựa chọn màu sắc rất thời trang. Máy được trang bị lớp vỏ bảo vệ cứng cáp bằng chất liệu VaporMg. Màn hình rộng 10,6 inch phù hợp để chạy hai ứng dụng cạnh nhau. Surface RT còn có Touch Cover - một bộ bàn phím cảm ứng đi kèm touchpad (bàn di chuột). Touch Cover gắn vào Surface bằng kết nối nam châm và có thể tháo rời. Touch Cover sử dụng công nghệ cảm biến áp lực, giúp người dùng có cảm giác như đang gõ trên bàn phím thực. Surface RT có màn hình tươi sáng và rõ ràng mặc dù độ phân giải khá thấp.

Samsung Ativ Tab

Samsung Ativ Tab 10,1 inch được trang bị vi xử lí 1,5 GHz mạnh mẽ và RAM 2 GB. Chất liệu nhôm chải đem lại cảm giác máy có thiết kế chất lượng cao. Máy đi kèm các cổng USB, khe cắm thẻ microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên 32 GB hoặc 64 GB. Hệ điều hành Windows RT hoạt động tốt trên màn hình cảm ứng, mặc dù còn thiếu một số ứng dụng đã có trên MTB Android hoặc iOS. Camera 5 Mpx phía sau có thể quay video 720p, ngoài ra còn có camera 1,9 Mpx phía trước.

Acer Iconia W700

Acer Iconia W700 tự hào có dock và bàn phím tách rời với các lựa chọn kết nối tuyệt vời như cổng HDMI để kết nối máy với màn hình ngoài và PC. Acer Iconia W700 sở hữu màn hình sắc nét và phần thân bằng nhôm vững chắc, tuy nhiên dock bàn phím làm bằng nhựa hơi cồng kềnh và có thể dễ vỡ khi cho vào túi trên đường di chuyển. Chính vì những nhược điểm này, Acer Iconia W700 vẫn phù hợp nhất cho mục đích sử dụng tại nhà.

HP Envy x2

Dock bàn phím của HP Envy x2 cung cấp nhiều cổng kết nối như cổng HDMI để kết nối máy với màn hình ngoài. Máy có màn hình 11,6 inch, chạy Windows 8 với một nút Windows Start ở phía dưới. Máy có camera 8 Mpx phía sau hỗ trợ đèn Flash, một webcam phía trước và công nghệ Beats Audio cho những người yêu âm nhặc, mặc dù loa hơi yếu.

Samsung Ativ Smart PC

Samsung Ativ Smart PC 11,6 inch là mẫu MTB lai laptop chạy hệ điều hành Windows 8 đầy đủ, có thiết kế vỏ sò khi kết nối với bàn phím. Bút S-Pen hoạt động chính xác trên màn hình cảm ứng. Bộ nhớ trong 64 GB có thể được mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. Ativ Smart PC cũng có các cổng USB, micro HDMI và Bluetooth 4.0. Máy có thời lượng pin tương đối dài mặc dù hiệu suất chưa thực sự cao.

Microsoft Surface Pro

Microsoft Surface Pro là một trong những mẫu MTB lai laptop tốt nhất hiện nay với hệ điều hành Windows 8 hoàn chỉnh và vi xử lí Core i5, bàn phím kiêm vỏ bảo vệ. Surface Pro chạy được hầu như tất cả các ứng dụng của desktop Windows.

Lenovo IdeaPad Yoga

Lenovo IdeaPad Yoga cực kì linh hoạt. Bạn có thể lật bàn phím 360 độ để dùng máy ở nhiều tư thế. Khi thiết bị ở tư thế không cần dùng tới bàn phím, bàn phím sẽ tự động tắt. Vì thế bạn có thể dùng màn hình 13 inch của IdeaPad Yoga như một chiếc MTB kích cỡ lớn mà không sợ bấm nhầm vào bàn phím. IdeaPad Yoga còn có thể dùng camera 1 Mpx để nhận biết các thao tác điều khiển bằng tay.

Samsung Ativ Smart PC Pro

Samsung Ativ Smart PC Pro chạy hệ điều hành Windows 8 đầy đủ, trang bị chip Intel Core i5. Với dock bàn phím được ghép bằng bản lề, thiết bị trông giống như một chiếc ultrabook. Bút S-pen và nút chuột phải hoạt động tốt với màn hình 11,6 inch. Màn hình Smart PC Pro rất sắc nét và rực rỡ.

Sony Vaio Duo 11

Khi trượt màn hình 11,6 inch Full HD của Vaio Duo 11 về phía sau, bạn sẽ thấy lộ ra bàn phím. MTB và bàn phím được gắn với nhau bằng một bản lề và không thể tách rời. Máy chạy Windows 8, dùng chip Intel Core i5 và bút stylus, rất thích hợp cho các doanh nhân. Vaio Duo 11 có thể chạy được những ứng dụng nặng của Windows như Photoshop. Tuy nhiên, bàn phím thiếu bàn di chuột nên bạn phải thao tác trên màn hình cảm ứng hoặc chuột USB. Sony Vaio Duo 11 có cổng USB 3.0, Ethernet, HDMI, cổng VGA và khe cắm thẻ SD.

Dell XPS 12

Dell XPS 12 là thiết bị laptop lai MTB 12,5 inch có bàn phím và bàn di chuột rộng rãi. Xét vai trò như một chiếc laptop, máy khá mạnh mẽ với vi xử lí tốc độ cao, RAM 8 GB và ổ SSD 256 GB, nhưng nếu xét như một chiếc MTB, máy hơi nặng dù đổi lại có màn hình Full HD.

Asus Taichi

Asus Taichi là một trong những MTB có thiết kế độc đáo nhất hiện nay với 2 màn hình, 1 màn hình trên nắp máy và một màn hình phía trong. Asus Taichi 21 cung cấp 4 chế độ màn hình khác nhau: chế độ notebook (màn hình phía trong), chế độ MTB (màn hình phía ngoài trên nắp máy), chế độ gương (cả hai màn hình hiển thị cùng một nội dung) và chế độ 2 màn hình (màn hình ngoài là màn hình phụ cho màn hình trong). Chế độ 2 màn hình cực kì hữu ích cho các doanh nhân, vì nó cho phép hiển thị bài thuyết trình hoặc trình bày tài liệu kinh doanh cho những người đang ngồi đối diện. Hệ thống loa tốt giúp Asus Taichi cũng phù hợp hơn cho mục đích giải trí.

Lenovo Thinkpad Helix

Ưu điểm lớn nhất của Lenovo Thinkpad Helix 11,6 inch là tính linh hoạt. Bạn có thể sử dụng Thinkpad Helix như một chiếc MTB khi tách rời bàn phím, lật máy xoay 180 độ để lấy dock bàn phím làm chân đỡ hoặc dùng ở chế độ laptop.

Thinkpad Helix hỗ trợ bút stylus Wacom, hỗ trợ kết nối 3G, 4G và cả NFC.

Panasonic ToughPad FZ-G1

ToughPad FZ-G1 không có kiểu dáng đẹp nhưng hấp dẫn nhờ độ bền cao. Máy chạy Windows 8 Pro, hỗ trợ bút stylus có thể dùng làm chuột phải hoặc tùy chỉnh theo mục đích sử dụng. ToughPad FZ-G1 được quảng cáo là chịu được những cú rơi ở độ cao tới 4 m. Vi xử lí Core i5 và RAM 4 GB giúp khởi động Windows 8 trong vòng 6 giây. Pin tháo rời cho thời lượng khoảng 8 giờ.

Theo ICTnews/TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)