Gã khổng lồ tìm kiếm vừa khởi động một dự án mới có tên "Project Loon" với tham vọng kết nối Internet toàn cầu. Điều đặc biệt là trong kế hoạch này, Google lại sử dụng công nghệ đã có từ thế kỉ 19, sử dụng khinh khí cầu để phủ sóng Wi-Fi.

Ảnh

"Chúng tôi tin rằng sẽ có thể cho khinh khí cầu bay khắp thế giới bằng sức gió của tầng bình lưu để truyền tải Internet. Trước mắt, sẽ có các khinh khí cầu bay ở độ cao gấp đôi so với độ cao của máy bay thương mại hiện tại. Tốc độ truy cập Internet sẽ có tốc độ tương đương tốc độ 3G hoặc nhanh hơn", Google cho biết.

Google cũng hi vọng rằng, việc phủ sóng Wi-Fi bằng khinh khí cầu sẽ giúp những ai ở vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, nơi vừa xảy ra thiên tai... có thể có cơ hội tiếp xúc nhiều với Internet hơn.

Hiện tại, Project Loon sẽ được thử nghiệm đầu tiên tại Christchurch, New Zealand với khoảng 30 chiếc có đường kính 15 mét, bay lơ lửng trên không trung, cách mặt đất 20 km và mạng angten truyền phát Wi-Fi với các trạm mặt đất. Sẽ có 50 hộ dân tình nguyện gắn thiết bị thu tín hiệu Internet từ khí cầu trong thử nghiệm này.

Trước đó, mô hình này cũng đã được thử nghiệm với quy mô nhỏ hơn tại một số vùng ở châu Phi và châu Á. Project Loon cũng là kết quả làm việc trong vòng 2 năm trước khi đưa ra thử nghiệm của các kĩ sư Google.

Theo CNETMashable




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Nhưng google kiếm lời kiểu gì? Hay hoàn toàn là tình nguyện? Nếu thật vậy thì ngưỡng mộ google quá...