Hãng Asus của Đài Loan đang xem xét sản xuất các thiết bị máy tính có thể đeo bên người, như kính Google Glass và đồng hồ thông minh iWatch của Apple, để tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng.

Chủ tịch Jonney Shih của Asus nói gần đây phòng nghiên cứu của công ty đã tổ các cuộc họp nhằm xem xét phát triển các sản phẩm này, và đó là “mảng sáng tạo quan trọng” của công ty.

“Chúng tôi muốn giành vị trí hàng đầu khi các thiết bị như thế trở thành dòng sản phẩm chính trên thị trường”, Chủ tịch Asus nói. “Tôi nghĩ đây chắc chắn là một mảng đầy hứa hẹn. Trong tương lai, chúng tôi có thể sẽ còn tích hợp công nghệ sinh học vào các công nghệ máy tính”.

Gần đây, thị trường các sản phẩm thiết bị có thể đeo bên người đang ngày càng nóng lên. Mới đây, hãng Sony đã tung ra mẫu đồng hồ thông minh SmartWatch 2 với nhiều cải tiến cả về tính năng lẫn thiết kế. Từ lâu, nhiều tin đồn đã nói rằng Apple sẽ ra mẫu đồng hồ iWatch để “cặp đôi” với iPhone, tuy nhiên trong khi Apple chưa có ý kiến gì về thông tin này, thì Foxconn, nhà sản xuất chính các thiết bị iPhone và iPad, đã rục rịch chuẩn bị ra mắt mẫu đồng hồ thông minh của riêng họ, tương thích với iPhone.

Trước đó, Google cũng đã công bố kính mắt Google Glass có thể quay video, truy cập email cũng như lướt web. Kính mắt của Google trang bị camera chụp ảnh 5 Mpx và quay video HD, kết nối Wi-Fi.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)