Ba sản phẩm đứng đầu về lưu lượng duyệt web trong quý II vừa qua. Ảnh: Chitika.

Lưu lượng duyệt web từ các máy iPad trong 3 tháng vừa qua cao gấp nhiều lần so với các đối thủ trên thị trường.

Bản báo cáo mới nhất của Chitika cho thấy máy tính bảng Apple vẫn được người dùng chuộng để lướt web nhất với 84,3% tổng lưu lượng trong tháng 6 năm nay. Các mẫu tablet Kindle Fire của Amazon xếp sau đó với con số chỉ ở mức 5,7%, thấp hơn tới hơn 15 lần. Máy tính bảng Galaxy của Samsung xếp thứ ba với 4,2% tổng lưu lượng web.

Sau sản phẩm của Apple, Amazon và Samsung, tablet Nexus của Google và Nook của Barnes & Noble là hai model được chuộng thứ 4 với số thị phần cùng chiếm 1,2%. Trong hai tháng 4 và 5 trước đó, máy tính bảng Google Nexus có lợi thế hơn với thị phần chiếm 1,6% còn tablet Nook là 0,9%.

Ảnh
Thị phần của các model khác. Ảnh: Chitika.

Cuối tháng 9 năm ngoái, một khảo sát của hãng Onswipe trên 1200 trang web cho thấy iPad vẫn là thiết bị thống trị trong lĩnh vực duyệt web với số thị phần lên tới 98,1%. Các đối thủ như Samsung Galaxy, Motorola Zoom hay Kindle Fire lúc đó cũng chỉ lần lượt sở hữu vỏn vẹn 1,53%, 0,21% và 0,11% thị phần.

Các con số thu được cho thấy mặc dù tablet giá rẻ đang tạo nên "cơn sốt" cho thị trường nhưng các sản phẩm nay vẫn chưa thể đánh bại ngay iPad. Tuy vậy, nếu đặt thị phần của máy tính bảng Galaxy hay Kindle Fire của quý II năm nay so với tháng 9 năm ngoái, có thể thấy các hãng đối thủ của Apple đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể, gấp từ 5 đến 7 lần trong gần 1 năm qua.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

vẫn thích ipad hơn