Trong một cuộc trao đổi với tờ International Business Times, ông Bryan Biniak, Phó Chủ tịch kiêm tổng giám đốc phát triển ứng dụng của Nokia bày tỏ sự thất vọng vì sự thiếu hỗ trợ của Microsoft đối với nền tảng Windows Phone nói chung và Nokia nói riêng.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông thẳng thắn trao đổi với cánh phóng viên:

Để đưa ra một lí do khiến bạn chuyển đổi (sự chuyển đổi mà Bryan Biniak muốn nói đến chính là nền tảng hệ điều hành) thì chúng tôi cần đảm bảo rằng những ứng dụng yêu thích của bạn không chỉ có mặt trên nền tảng của chúng tôi, đồng thời chúng phải tốt hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng phải mang lại những trải nghiệm độc đáo không có trên các thiết bị khác.

Hiện tại chúng tôi đang cho ra mắt nhiều thiết bị một cách đều đặn và tất nhiên những thiết bị này mà không có những ứng dụng mới thì chúng tôi chẳng biết bán cho ai và như thế là bỏ phí những cơ hội tiềm năng.

Bên cạnh đó chúng tôi đang có những tác động đến những cộng sự tại Microsoft phải hiểu ra một điều "thời gian là rất quý". Năm tài chính đã đến gần, nếu phải đợi đến cuối năm tài chính mà chưa đạt được chỉ tiêu đề ra, hẳn một điều chúng tôi sẽ gặp khó khăn vì hiện còn nhiều máy phải bán ra.

Bạn thử nghĩ người tiêu dùng sử dụng những ứng dụng yêu thích của họ hàng ngày, và họ sẽ không chuyển đổi hệ điều hành với những nền tảng bị nghèo nàn ứng dụng. Bạn sẽ không đổi sang một nền tảng nghèo nàn chỉ vì muốn đổi điện thoại? Một chiếc điện thoại phù hợp không chỉ về phần cứng, mà phải kết hợp cả phần mềm.

Ngoài ra ông cũng đề cập đến việc để phát triển những “ứng dụng quan trọng” thì không hẳn chỉ có một nhà lập trình duy nhất. Đồng thời ông cũng cũng hứa hẹn rằng các “ứng dụng quan trọng” này cũng sẽ sớm có mặt trên Windows Phone.

Theo những gì mà Bryan Biniaknói, hẳn chúng ta có thể hiểu rằng Nokia đang gây áp lực lớn hơn lên Microsoft, và Nokia cũng tác động một quan điểm đến Microsoft là hãng nên thay đổi tác phong khi làm việc với các thiết bị di động, mấu chốt để thành công là một nền tảng mạnh mẽ và một loạt ứng dụng đa dạng.

Theo Wmpoweruser



Bình luận

  • TTCN (1)
Shiniris Book  4

Nokia nên hợp tác với android, chắc chắn rất nhiều người sẽ quay lại sử dụng nokia.

Windows Phone dùng cũng hay nhưng kho ứng dụng đi kèm không được đa dạng và phong phú.