HP ra mắt máy tính PC hoạt động trên hệ điều hành Android, mang sức mạnh bộ xử lí Tegra 4 mới nhất của Nvidia và có thể sử dụng như máy tính bảng hoặc laptop.

SlateBook x2 được đánh giá là bước đột phá của HP trong thị trường thiết bị Android chuyển đổi (tức là có thể sử dụng ở chế độ laptop hoặc máy tính bảng). Sản phẩm này đang được bán trên website của công ty.

Theo dự kiến, thiết bị lai laptop/máy tính bảng này sẽ phát hành trong tháng 8 nhưng đã xuất hiện sớm trên gian hàng trực tuyến của HP tại Mỹ. HP cũng ra mắt SlateBook tại Nhật Bản vào hôm thứ 2 (29/7).

Sản phẩm này cũng được liệt kê với tên gọi HP SlateBook 10-h010nr x2 - thương hiệu dành cho PC cho dù chạy trên hệ điều hành Android chứ không phải Windows 8. Sản phẩm trang bị các thông số kĩ thuật khá ấn tượng. Máy sở hữu màn hình cỡ 10,1 inch, độ phân giải 1920 x 1200 điểm ảnh, cho mật độ đạt 224 ppi. Máy mang sức mạnh bộ xử lí được mệnh danh nhanh nhất thế giới - Tegra 4 lõi tứ, ổ SSD 16 GB và bộ nhớ RAM 2 GB.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi/Bluetooth, một cơ chế lắp ghép từ tính để chuyển đổi giữa chế độ máy tính bảng và laptop cùng bàn phím có kích cỡ đầy đủ. Sản phẩm được bán với giá 480 USD và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.

Điều đáng chú ý là HP đang bán một sản phẩm lai - Envy x2 tương tự HP SlateBook 10-h010nr x2 với giá lên tới 649 USD. Sản phẩm này có màn hình cỡ 11,6 inch, sử dụng chip Intel Atom và hoạt động trên Windows 8.

Theo VnMedia/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)