Hãng bảo mật hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây Trend Micro vừa đưa ra cảnh báo, Chrome và Firefox đang là hai trình duyệt chính đang bị lợi dụng để tải mã độc.

Người dùng được gợi ý tải về bản cập nhật của một phần mềm xem video và đây chính là phần mở rộng độc hại, mở đường cho tin tặc tấn công và đánh cắp thông tin.

Mã độc này tải các phần mở rộng hợp pháp với tên gọi là Chrome Service Pack 5.0.0 và Mozilla Service Pack 5.0. Đây là xu hướng dựa vào những phần mềm, nền tảng hợp pháp phổ biến để tấn công người dùng đang được nhiều tin tặc sử dụng rộng rãi.

Trong trường hợp này, chúng đã thông qua các trình duyệt nổi tiếng nhằm lan truyền phần mở rộng độc hại để đánh cắp tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+.

Kẻ tấn công có thể dùng các tài khoản trên để chia sẻ, cập nhật tình trạng, viết lời bình... hoặc thậm chí là giả danh lan truyền những thông tin phản động, thông tin kinh tế và chính trị nhạy cảm. Theo mô tả của Trend Micro, bản cập nhật xem video được đề nghị rằng sẽ giúp người dùng xem cảnh một phụ nữ trẻ tự tử.

Hiện Google đã bắt đầu khóa các phần mở rộng sử dụng thương hiệu "Google" trong tên trên cửa hàng trực tuyến Chrome.

Theo Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)