Từ khi ra mắt, iPhone 5s luôn nhận được nhiều ý kiến khen chê đến từ người hâm mộ cũng như các hãng đối thủ. Sự đổi mới của Apple trên iPhone 5s là công nghệ mở khóa bằng vân tay đã được một số người đánh giá là bảo mật không cao.

Gần đây nhất, giới truyền thông công nghệ lại nhận được một ý kiến ngược lại đến từ nữ CEO của Yahoo!, Marissa Mayer. Mayer đã tiết lộ rằng cô rất phiền khi phải nhập mật mã vào iPhone của mình và đã hoan nghênh việc mở khóa bằng dấu vân tay.

Ảnh

Mayer đã tuyên bố điếu này trong một cuộc trò chuyện tại hội nghị Techcrunch Disrupt. Cô thật sự thấy phiền khi phải thường xuyên nhập mật khẩu mỗi khi mở khóa điện thoại và cô cũng tiết lộ là mình thường để iPhone trong tình trạng "không khóa".

Tuyên bố của CEO Yahoo! đã không nhận được sự đồng tình từ các chuyên gia an ninh mạng. Graham Cluley bày tỏ cú sốc của mình khi nghe tin. Ông cho rằng Mayer đã quá chủ quan đối với an ninh điện thoại. "Nếu một người nào đó đã có thể truy cập vào điện thoại di động Marissa Mayer (mà cô thừa nhận là luôn luôn để lại mở khóa) chỉ cần tưởng tượng cuộc trò chuyện email bí mật giữa cô và đồng nghiệp cấp cao của cô tại Yahoo! bị tiết lộ, cũng như những thông tin nhạy cảm của công ty bị công khai thì hậu quả sẽ ra sao? ", Cluley nói.

Jeremiah Grossman, Giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của WhiteHat Security nói rằng có lẽ Mayer không bảo đảm an ninh một cách nghiêm túc.

Sự bất cẩn của cô ấy sẽ đánh đổi với rủi ro.

Theo The Inquirer



Bình luận

  • TTCN (0)