Những sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple đã không còn nhiều yếu tố bất ngờ.

Trong những năm gần đây, các sản phẩm của Apple trước khi ra mắt đều bị “bắt bài” bởi một cái tên: Ming-Chi Kuo.

Khi Apple giới thiệu chiếc iPhone 5s và 5c hôm 10/9, nhiều người không còn tỏ ra bất ngờ. Gần như toàn bộ các thông tin về bộ đôi sản phẩm này đều đã được hé lộ trước đó.

Một lí do lớn khiến Apple không thể gây bất ngờ đối với người dùng như trước chính là các báo cáo từ Ming-Chi Kuo – nhà phân tích của KGI. Lần lượt từng thông tin của sản phẩm này được đưa lên mạng qua các báo cáo của Kuo và thật ngạc nhiên, gần như toàn bộ các thông tin đó đều chính xác tuyệt đối.

Trong suốt quá trình dự đoán về iPhone 5s và 5c, chỉ một lần duy nhất Ming-Chi Kuo nhầm lẫn, đó là về thời điểm ra mắt của bộ đôi sản phẩm này. Hồi tháng 3, ông này từng dự đoán iPhone mới sẽ xuất hiện vào tháng 6.

Không nhiều người có được thông tin về Kuo. Ông không phải là một nhân vật nổi tiếng thường xuất hiện trên TV, cũng không thường gửi thông tin cho hàng loạt các phóng viên, nhà báo trên thế giới. Hãng phân tích của ông – KGI Securities có trụ sở tại Đài Loan. Trang Business Insider đã cố gắng tìm hiểu thông tin về Kuo nhưng đã thất bại. Họ tiến hành hỏi hàng loạt các phóng viên khác về Kuo nhưng đều nhận được câu trả lời dạng: “Xin lỗi, tôi không được phép tiết lộ”. Trong khi đó, email của nhân vật này cũng thường xuyên thay đổi.

Theo dự đoán của Business Insider, Kuo muốn tránh sự chú ý của công chúng, nhằm tạo dựng sự tin tưởng từ các khách hàng của ông. Ngoài ra, ông này cũng không muốn bị Apple cho vào “danh sách đen” bởi chính ông là người phá hỏng các cuộc vui lớn nhất trong năm của “táo khuyết”.

Có một thông tin khá thú vị là Kuo đã đưa ra dự đoán về chiếc iPhone của năm 2014. Theo đó, Apple sẽ buộc phải nâng cấp kính thước màn hình của sản phẩm nói trên lên mức 4,5 – 5 inch. Do đó, bạn có thể sẽ là người may mắn được sở hữu một chiếc iPhone phablet nếu kiên nhẫn chờ đợi thêm một năm nữa.

Một số dự đoán của Ming-Chi Kuo trong lần ra mắt iPhone 5s, 5c:
Ngày 10/8: Nút Home trên iPhone 5s sẽ được làm bằng tinh thể sapphire và có cảm biến nhận dạng vân tay bên dưới.
Ngày 15/8: Apple sẽ cho ra mắt iPhone 5s phiên bản màu vàng champagne. Ông này còn khẳng định, camera trên iPhone 5s vẫn sẽ giữ nguyên độ phân giải 8 Mpx trong khi hàng loạt các báo cáo khác đều cho rằng, độ phân giải sẽ được đẩy lên 12 – 13 Mpx.
16/8: Apple sẽ khai tử iPhone 5 và thay thế bằng iPhone 5c. Apple sẽ vẫn giữ chiếc iPhone 4S.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (1)
Người Tôi Yêu  13

ông này ko phải tầm thường