Kindle Fire HDX 8,9 inch của Amazon đánh bại iPad Air về màn hình.

So sánh cho thấy, nếu như chiếc tablet HDX 8,9 inch của Amazon đạt điểm A (tuyệt vời) về màn hình thì iPad Air của Apple chỉ đạt điểm A- (rất tốt).

Hãng DisplayMate mới đây đã thực hiện so sánh màn hình của 3 thiết bị máy tính bảng có màn hình vào loại “khủng” nhất hiện nay gồm Kindle Fire HDX 8,9 inch của Amazon, iPad Air và chiếc Nexus 10 của Google.

Kết quả so sánh cho thấy, chiếc máy tính bảng của Amazon không chỉ đánh bại màn hình Retina của trên iPad Air của Apple mà nó còn là màn hình tốt nhất mà công ty này từng thử nghiệm, theo Raymond Soneira, thuộc DisplayMate.

Theo DisplayMate, chiếc máy tính bảng cao cấp của Amazon đánh bại chiếc iPad Air ở hầu hết các thử nghiệm so sánh, từ góc nhìn, độ tương phản, độ nhạy của màn hình, sự trung thực của màu sắc hiển thị cho tới độ tương phản trong điều kiện ánh sáng chói.

Trong hạng mục này, theo đánh giá của DisplayMate, màn hình của chiếc Kindle Fire HDX 8,9 inch được đánh giá là “Rất tốt”, của iPad là “Tốt” và Nexus 10 chỉ xếp hạng thứ 3 “Kém”.

Điều thú vị là, màn hình chiếc tablet của Amazon được cho là vay mượn nhiều yếu tố công nghệ của chiếc điện thoại iPhone. Nó sử dụng màn hình LCD với công nghệ poly-silicon nhiệt độ thấp (LTPS) cùng loại công nghệ với màn hình trên iPhone nhưng lại có kích cỡ lên tới 8,9 inch.

Raymond Soneira nói rằng, thực tế màn hình của iPad Air có nhiều cải tiến so với màn hình của iPad 4 hay iPad 3 như độ sáng và độ tương phản cao hơn. Màn hình IGZO của iPad Air cũng tăng cường hiệu quả sử dụng pin của iPad Air lên 57% so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, điều này dường như chưa đủ để iPad Air giành chiến thắng.

Về tiêu chuẩn gam màu, cả tablet của Amazon lẫn iPad đều tiến gần tới tiêu chuẩn sRGB/Rec.709, trong khoảng từ 105-108%. Trong khi đó, chiếc Nexus 10 của Google chỉ đạt 58%, và đứng cùng “hạng” với những chiếc tablet như iPad 2, Apple iPad Mini và Microsoft Surface RT.

Về tổng thể, theo DisplayMate, chiếc Kindle Fire đạt điểm A (Tuyệt vời) trong khi iPad Air nhận điểm A- (Rất tốt) còn Nexus 10 có màn hình 2560x1600 chỉ đạt điểm B (Tốt).

Theo Vietnamnet/PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (0)