Ông Tạ Quang Tiến: "Những thông điệp từ diễn đàn thực sự bổ ích trong việc phát triển nghiên cứu, ứng dụng CNTT và công nghệ Ngân hàng". Ảnh: Hưng Hải.

An toàn bảo mật, ứng dụng core banking, quản lý rủi ro và vấn đề thanh toán là 4 chủ đề chính được thảo luận trong hội thảo thường niên về tin học hoá ngành Ngân hàng tại Việt Nam do Cục Công nghệ tin học Ngân hàng (ITDB) - thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức lần thứ 8.

Tại buổi họp báo trước thềm khai mạc Hội thảo Banking Vietnam 2008, ông Tạ Quang Tiến, Cục trưởng Cục Công nghệ tin học Ngân hàng (ITDB), đã tóm lược sự phát triển dồn dập của lĩnh vực ngân hàng trong thời gian qua. Tính đến cuối năm 2007, hệ thống ngân hàng của nước ta đã có tới 6 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTM NN), 37 ngân hàng thương mại cổ phần (NHTM CP), 31 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 10 công ty cho thuê tài chính, 926 tổ chức tín dụng nhân dân. Năm 2007 cũng là năm các NHTM phát triển hệ thống mạng lưới (chi nhánh và các điểm giao dịch) với tham vọng bành trướng thị phần bán lẻ, dịch vụ tài chính trung hạn. Sự tăng trưởng của hệ thống này tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của toàn nền kinh tế. Đặc biệt là nhiều lĩnh vực kinh doanh mới như thương mại điện tử, bán lẻ, chứng khoán, viễn thông, ... phụ thuộc rất lớn vào các dịch vụ ngân hàng.

Với sự phát triển đột biến như vậy, Hội thảo Banking Vietnam 2008 tập trung hướng tới việc "nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng" bằng cách tập trung thảo luận những nghiệp vụ về quản lý, dịch vụ khách hàng, ... Những tham luận chính không chỉ giới thiệu dịch vụ, chiến lược kinh doanh của Ngân hàng mà còn liên hệ với các giải pháp tương ứng từ nhà cung cấp giải pháp.

Tổng quan chiến lược, định hướng và xu thế phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam và Ngân hàng toàn cầu, ứng dụng CNTT cho công tác quản trị ngân hàng hiện đại, chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ, phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại phục vụ nền kinh tế là những nội dung chính của Hội thảo.

Theo dự kiến, Hội thảo Banking Vietnam 2008 sẽ được tổ chức từ 21 đến 23/5 tại Hà Nội. Bên cạnh chương trình hội thảo sẽ là hoạt động triển lãm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT của các NHTM tham gia.

Theo Vietnamnet 



Bình luận

  • TTCN (0)