Tập đoàn Chunghwa Telecom của Đài Loan thông báo hợp tác với Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel xây dựng một công ty liên doanh để cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu Internet (IDC) ở Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên tới 30 triệu USD. Đây là một trong những nỗ lực của Chunghwa Telecom nhằm mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Với dự án này, công ty viễn thông lớn nhất Đài Loan Chunghwa Telecom mong muốn phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thông qua những kế hoạch đầu tư vào các thị trường nước ngoài, bởi theo hãng thị trường cố định của Đài Loan tăng trưởng rất chậm cùng với đó là sự bão hòa của thị trường di động.

Trong buổi phóng vấn bảo chí, Chủ tịch Tập đoàn Chunghwa Telecom cho biết họ sẽ mở đầu cuộc tấn công với thị trường Việt Nam, tạo cơ sở để sau đó bắt đầu thâm nhập vào các nước khác. Theo thỏa thuận, Viettel sẽ nắm giữ 70% cổ phần trong liên doanh, còn Chunghwa Telecom là 30%. Ban đầu, Chunghwa Telecom chỉ đầu tư vào Việt Nam và Thái Lan, sau đó sẽ mở rộng sang tất cả các nước Đông Nam Á.

Hiện nay, Viettel là nhà khai thác di động lớn đứng thứ ba ở Việt Nam, sau Vinaphone và MobiFone. Đây cũng là công ty viễn thông đầu tiên của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài với dịch vụ thoại qua Internet ở Campuchia, và sau đó là các dịch vụ di động, cố định và Internet. Chunghwa Telecom hi vọng dự án hợp tác với Viettel sẽ giúp họ mở rộng thị trường và tăng doanh thu.

Bùi Huyền (Theo telecomasia)



Bình luận

  • TTCN (0)