Thông tin này được chia sẻ tại lễ kí kết thỏa thuận Hợp tác Giáo dục giữa Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (MoET) và Microsoft vừa diễn ra sáng nay (19/11) nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập và quản lí giáo dục cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ lãnh đạo giai đoạn 2013 - 2018.

Tiến sĩ Nguyễn Vinh Hiển - thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam, ông Mark East - Giám đốc khối phát triển Giáo dục toàn cầu, ông Stefan Sjoestroem - Phó Chủ Tịch khối Doanh nghiệp Nhà nước, khu vực Châu Á, tập đoàn Microsoft đã tham gia lễ kí kết.

Ảnh
Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Ts. Nguyễn Vinh Hiển, Thứ Trưởng Bộ GD&ĐT.

Bản ghi nhớ đầu tiên giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Microsoft Việt Nam đã được kí ngày 20/6/2005 tại Mỹ, nhân chuyến thăm của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Kể từ tháng 6/2005 đến nay, thỏa thuận đã tiếp tục được tái kí kết, đồng thời đã và đang tiếp tục đưa lại nhiều thành quả nhất định.

Hiện tại, khoảng 65.000 giáo viên và 2.100.000 học sinh tại 5.150 trường tại Việt Nam đã gặt hái thành công tiêu biểu từ chương trình này. Không chỉ vậy, dự án còn tạo được mối liên kết chặt chẽ với các Sở GDĐT như: Hồ Chí Minh, An Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Hải Phòng, Huế, Hải Dương, Bắc Giang, Vũng Tàu…

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được từ tiến trình liên tục triển khai chương trình hỗ trợCNTT tại Việt Nam giai đoạn 2005 - 2013, Microsoft và Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã quyết định tiếp tục mở rộng hợp tác. Hai bên sẽ làm việc cùng nhau để xây dựng một mối quan hệ lâu dài trên nhiều mặt nhằm triển khai và tối ưu hóa ứng dụng CNTT, tiếp tục nâng cao hiệu quả trong việc dạy và học tại Việt Nam.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam cho biết, một trong những cam kết của Microsoft là hỗ trợ tiềm năng con người và nguồn nhân lực của Việt Nam. Các hợp tác giữa Microsoft Việt Nam với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo nhằm mở rộng chương trình hỗ trợ của Microsoft tới nhiều tỉnh thành, bao gồm cả các khu vực ở vùng sâu vùng xa".

Microsoft sẽ trang bị CNTT cho giáo dục Quốc gia qua các chương trình: Tặng Microsoft Office 365 miễn phí cho các trường để mở rộng hoạt động giảng dạy và học tập mọi nơi mọi lúc; tiếp cận kĩ thuật số qua chương trình Shape the Future và chương trình đào tạo toàn diện hỗ trợ giáo dục công nghệ và cấp chứng nhận được công nhận trong ngành cho sinh viên, các nhà giáo dục và nhân viên Microsoft IT Academy (ITA).

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)