Nhóm tác giả nhận giải nhất giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013

“Mạng quảng cáo trên di động – Mobile Advertising Network" đã giành giải nhất sản phẩm CNTT triển vọng của Nhân tài Đất Việt 2013. Tân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lên trao giải nhất cho đại diện Cty CP Truyền thông CENTECH với sản phẩm trên.

Như vậy, sau 2 năm liên tiếp Nhân tài Đất Việt khuyết thiếu giải nhất ở cả sản phẩm CNTT Triển vọng và Thành công thì năm 2013 đã có sản phẩm xứng đáng với ngôi vị quán quân này.

Nhóm nhận giải nhất sản phẩm CNTT triển vọng đã rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành tặng phần thưởng cao quý của Nhân tài Đất Việt 2013. “Chúng tôi cũng như những bạn tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và rất nhiều bạn trẻ Việt Nam luôn khát khao cống hiến cho nền công nghệ thông tin nước nhà để chúng ta có thể sánh bước với những nền công nghệ thông tin tiên tiến trên thế giới. Phần thưởng cao quý này đã khẳng định cho nỗ lực của chúng tôi và là động lực cho chúng tôi phấn đấu mạnh mẽ hơn trong năm 2014”, nhóm tác giả chia sẻ.

Tiếp đó là 2 giải ba được trao cho Công trình Hóa đơn điện tử VNPT-Eimvoice của Cty Điện toán và truyền số liệu VDC và Công trình Kho sách giáo dục trẻ em TerraBook của nhóm TERRABOOK. Không có sản phẩm nào giành giải nhì.

Giải sản phẩm CNTT Thành công tiếp tục khuyết giải nhất, giải nhì thuộc về Công trình Nền tảng truyền thông hợp nhất của Cty Phần mềm và Truyền thông VASC và công trình Hệ thống doanh nghiệp hợp nhất - AMIS.VN của Cty CP MISA. Giải ba thuộc về công trình Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb của Cty CP công nghệ DKT.

Giải ba lĩnh vực CNTT nhóm các sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động được trao cho công trình SnapNSee - Phầm mềm tra cứu siêu nhanh cho điện thoại thông minh dùng camera là thiết bị nhập của tác giả Trần Việt Hùng, Hoàng Phan Tùng và Lương Quang Hải.

Giải cho lĩnh vực Môi trường đã dành cho hai công trình: Xử lí phế thải nông nghiệp để bảo vệ môi trường nông thôn của Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học kĩ thuật tỉnh Vĩnh Phúc và Tổ khuyến nông xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc và Phân loại rác thải nguồn và xử lí rác thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ tăng năng suất cây trồng của Đoàn Thanh niên cộng sản HCM xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Giải thưởng trong lĩnh vực khoa học ứng dụng đã thuộc về PGS.TS Hồ Chín - Viện Địa lí và Tài nguyên TPHCM thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các cộng sự Nguyễn Sinh Huy, Phùng Trung Ngân, Lê Văn Tự, Đoàn Cảnh, Võ Đình Ngộ và Phạm Công Luyện với cụm công trình Nghiên cứu điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên vùng Đồng Tháp Mười giai đoạn 1980 – 1987.

Giải khuyến khích sản phẩm Triển vọng thuộc về Hệ thống đặt hàng và giám sát tự động quá trình giao nhận qua công nghệ định vị vệ tinh GPS.

Giải khuyến khích sản phẩm CNTT Thành công được trao cho công trình Website học tiếng Anh trực tuyến: Tienganh123.com của Cty TNHH Hãy trực tuyến và Giải pháp học trực tuyến trên thiết bị di động AI - M - LEARNING của Cty TNHH Trí tuệ Nhân tạo.

Hai giải khuyến khích nhóm các sản phẩm trên di động được trao cho công trình kBOT -Wi-Fi Robot - Robot Tin học lập trình điều khiển qua Wi-Fi của tác giả Ngô Huỳnh Ngọc Khánh và công trình VnSet - Mạng học tập (Ứng dụng đa nền tảng hỗ trợ học tập trên các thiết bị di động) của tác giả Phạm Nguyễn Hải Âu. Đây là 2 tác giả còn rất trẻ, Ngọc Khánh sinh năm 1996 còn Hải Âu sinh năm 1995.

Theo Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)