Nhà máy Samsung tại Bắc Ninh, Việt Nam

Theo trang thông tin Hàn Quốc ET News, Samsung Galaxy S5 đang được sản xuất tại Việt Nam và sẽ ra mắt đầu năm 2014.

Theo những nguồn tin mới nhất được đăng tải trên trang tin Hàn Quốc ET News thì Galaxy S5 sẽ bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ tháng 1/2014 và ra mắt vào cuối quý I năm 2014.

Tờ ETNews của Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng, thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S5 sẽ được sản xuất với 2 phiên bản. Phiên bản cao cấp của nó sẽ sở hữu một bộ khung kim loại đi cùng với màn hình uốn dẻo, trong khi bản bình dân hơn sử dụng lớp vỏ bằng nhựa và màn hình thông thường.

Về mặt cấu hình thì hai phiên bản của Galaxy S5 sẽ không có sự khác nhau như sản phẩm iPhone 5s và 5c của Apple.

Galaxy S5 nhiều khả năng sẽ sở hữu một cấu hình mạnh với màn hình hiển thị có kích thước 5 inch, mật độ điểm ảnh 560 ppi. Các tin đồn khác bao gồm máy ảnh 16 Mpx, RAM 3 GB và pin dung lượng 4000 mAh.

Ảnh
Samsung Galaxy S5 sẽ có màn hình độ phân giải siêu khủng

Ngoài ra đầu tháng 11, hãng tin tài chính Bloomberg dẫn lời nguồn tin cho biết, Samsung đang lên kế hoạch ra smartphone Galaxy màn hình bao quanh 3 cạnh để người dùng đọc được tin nhắn từ bất kì góc nào. Nếu công nghệ này xuất hiện trên Galaxy S5 thì sẽ sẽ là một bước tiến vượt bậc của Samsung so với phần còn lại của thế giới.

Trước đó, Tổng cục thống kê cho biết, sau 11 tháng Việt Nam đã xuất khẩu 121 tỉ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu nhóm điện thoại di động và linh kiện lên tới 20,2 tỉ USD. Trong số này, đóng góp lớn nhất thuộc về nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh.

Công ty Samsung Electronics được nhà nước miễn giảm thuế một cách triệt để nên dù kim ngạch xuất khẩu cao tiền thuế nạp vào ngân sach nhà nước không đáng là bao.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai dự án ở Việt Nam, SEV được hưởng mức ưu đãi cao nhất dành cho nhà đầu tư tại Việt Nam với mức thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ có 10%. Cùng với đó là 4 năm đầu được miễn thuế và 9 năm tiếp theo được giảm 50% số thuế thu nhập DN.

Sau 5 tháng đầu năm, Sam sung xuất khẩu 8 tỉ USD, SEV đã nộp ngân sách 35,4 triệu USD. Với các khoản được khấu trừ khoảng 18 triệu USD, thì số thực nộp ngân sách của SEV còn 17,292 triệu USD, tương đương 365 tỉ đồng.

Nếu kim ngạch xuất khẩu năm 2013 cán đích 23 tỉ USD như dự báo, số tiền nộp ngân sách của SEV có thể là 49,715 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỉ đồng.

Theo Đất Việt



Bình luận

  • TTCN (0)