Qualcomm, nhà sản xuất chip điện thoại di động lớn nhất thế giới hôm qua đã bất ngờ bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh, ông Steve Mollenkopf vào vị trí CEO.

Sự việc này đã chấm dứt những tin đồn trong tuần qua về việc ông Mollenkopf có thể trở thành CEO của Microsoft. Ông Mollenkopf sẽ tiếp quản vị trí CEO từ tay CEO Paul Jacobs, 51 tuổi. Ông Jacobs đã thay thế cha mình là ông Irwin, một trong những nhà đồng sáng lập ra Quancomm, điều hành công ty từ năm 2005. Ông Jacob sẽ trở thành Chủ tịch của Quancomm và tập trung vào phát triển công nghệ mới.

Khi được hỏi về việc liệu ông Mollekopf có nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Microsoft cho việc thay thế CEO Steve Ballmer sắp về hưu không, ông Jacobs cho biết: “CEO của chúng tôi là một người rất tài năng và được nhiều công ty săn đón. Việc bổ nhiệm lần này tuy diễn ra sớm hơn dự kiến nhưng để đảm bảo ban điều hành của công ty hoạt động liên tục”.

Ông Mollenkopf, 44 tuổi sẽ chính thức nhận nhiệm vụ mới từ tháng 3 năm sau và sẽ phải đối mặt với những thách thức đến từ sự phát triển của thị trường smartphone tại Trung Quốc, nơi công ty này đang phải đối mặt với một cuộc điều tra chống độc quyền. Ông Mollenkopf đã từng có kinh nghiệm trong việc giúp Quancomm mua lại nhà sản xuất chip tần số vô tuyến Atheros Communications vào năm 2011 với giá 3,1 tỉ USD.

Quancomm được thành lập năm 1985 và hiện là nhà sản xuất chip điện thoại di động lớn nhất thế giới, vượt qua Intel. Dưới sự lãnh đạo của gia đình Jacobs, giá cổ phiếu của Quancomm đã tăng gấp đôi và doanh thu tăng gấp ba. Hầu hết doanh thu của công ty đến từ việc bán chip cho phép điện thoại kết nối mạng cũng như bằng sáng chế cho công nghệ CDMA trên nền tảng 4G. Giá trị thị trường của Quancomm hiện nay vào khoảng 120 tỉ USD.

Cổ phiếu Quancomm hiện giao dịch ổn định ở mức 72,73 USD/ cổ phiếu. Điều đó cho thấy việc Quancomm thay đổi nhân sự chủ chốt không gây ra tác động lớn cho thị trường.

Theo Gafin/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)