Năm 2013, người dùng toàn cầu chứng kiến sự lên ngôi của dòng sản phẩm MTB. Bạn có biết chính xác bao nhiêu người đang lên kế hoạch thay thế máy tính để bàn bằng thiết bị này?

Theo một nghiên cứu về khả năng chuyển đổi từ PC sang MTB được hãng Adroit Digital công bố, 55% người tham gia nghiên cứu cho biết, họ đã sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi này. Được biết, Adroit Digital đã tiến hành thu thập thông tin và điều tra với hơn 1.000 người dùng trưởng thành tại Mỹ và Canada.

Nghiên cứu trên cho biết thêm, 56% người tham gia điều tra chia sẻ, họ có cảm tình hơn với 1 quảng cáo được xem trên MTB hơn là xem trên máy tính. 42% số người tham gia vào nghiên cứu này tuyên bố, họ thích mua sắm trên MTB hơn trên máy tính của họ.

Điều thú vị trong bản nghiên cứu này là có tới 55% người tham gia nói rằng họ không gặp bất kì vấn đề gì để phản đối việc thay thế vĩnh viễn PC bằng MTB. Hơn một nửa số người tham gia tiết lộ, họ sử dụng MTB ít nhất 1 giờ mỗi ngày bởi sự tiện dụng có thể mang bất cứ đâu mà thiết bị này mang lại.

Điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn ở thiết bị MTB trong thời gian vừa qua? Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sở dĩ MTB ngày càng được ưa chuộng bởi ứng dụng ngày càng phong phú, hệ điều hành được cải thiện, bộ xử lí được tăng cường sức mạnh, ví dụ như Qualcomm Snapdragon…

Nếu đem so sánh doanh số bán hàng của các thiết bị công nghệ trên thị trường hiện nay, MTB đang có xu hướng bùng nổ. Tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​của thiết bị này trong vòng 4 năm tới sẽ đạt tỉ lệ 78,9%. Con số này thậm chí vượt trội hơn tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​cho điện thoại thông minh, được dự báo ở mức 71,1% trong cùng thời gian.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)