Đây chắc chắn không phải là tin “cá tháng Tư” vì Yahoo! Mail sẽ chính thức được nâng cấp dung lượng lên mức... không giới hạn cho toàn thể người dùng đang sử dụng dịch vụ email.

Việc nâng cấp dung lượng sẽ bắt đầu vào đầu tháng 5 và kéo dài đến hơn 1 tháng để có thể nâng cấp toàn bộ những tài khoản đang được sử dụng như lần nâng cấp dung lượng gần đây nhất. Yahoo! cũng cho biết sẽ có kế hoạch dài hạn cho các dịch vụ khác để tăng mức dung lượng lưu trữ lên hàng “Top” như dịch vụ chia sẻ hình ảnh hàng đầu hiện nay là Flickr. Tuy vậy, những người dùng ở 2 quốc gia là Trung Quốc và Nhật Bản chưa được áp dụng việc nâng cấp dung lượng này.

Kể từ khi Yahoo! giành được RocketMail vào năm 1997 và đưa vào cung cấp cho người dùng dưới cái tên Yahoo! Mail. Khi ấy, dung lượng trên bản hợp đồng là 2MB dường như không đủ nên Yahoo! đã quyết định nâng cấp lên 4MB. 10 năm sau, dung lượng trong mỗi tài khoản email có thể sẽ bắt đầu ở ngưỡng 200GB, một con số cách biệt nhưng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng Internet hiện nay. "Chúng tôi đã theo dõi xu hướng sử dụng mail của mọi người và nhận thấy rằng họ gửi càng ngày càng nhiều ảnh và video." John Kremer, phó chủ tịch Yahoo! Mail, giải thích.

Microsoft vẫn chưa có phản ứng gì với thông tin này, Hotmail vẫn ở mức 2GB dung lượng cho mỗi tài khoản miễn phí còn Google thì theo thông tin chưa chính thức, “gã khổng lồ” cũng sẽ không dừng ở mức 2.8GB cho Gmail như hiện nay mà cũng tham gia vào cuộc đua tranh về dung lượng email với Yahoo! trong thời gian rất gần.




Bình luận

  • TTCN (0)