Theo trang The VergeZDNet, Microsoft hiện đang thử nghiệm một phiên bản Windows 8.1 miễn phí nhằm mục tiêu tăng lượng người sử dụng nền tảng này.

Theo đó, bản miễn phí nói trên được gọi trong nội bộ công ty là "Windows 8.1 with Bing", gợi ý rằng nó được tích hợp chặt chẽ với rất nhiều các dịch vụ và ứng dụng do Microsoft xây dựng. Thông qua dự án thử nghiệm này, Microsoft hi vọng sẽ có thêm nhiều thiết bị Windows giá rẻ được đưa đến tay người dùng, từ đó giúp cách dịch vụ đám mây của mình thu được nhiều tiền hơn. Hiện chưa rõ bao giờ thì "Windows 8.1 with Bing" sẽ ra mắt, nó có điểm khác biệt lớn nào so với Windows hiện nay và mức độ quan tâm của Microsoft với dự án như thế nào.

Các nguồn tin tiết lộ thêm rằng Microsoft muốn định vị "Windows 8.1 with Bing" như là một bản cập nhật miễn phí (hoặc nếu có thu phí thì giá cũng rất rẻ) cho người dùng Windows 7. Nó cũng có thể được cung cấp cho các nhà sản xuất PC như một phần của chương trình giảm giá bản quyền Windows cho các thiết bị giá dưới 250 USD. Nói chung, tất cả mọi thay đổi đều nhắm đến mục tiêu cuối cùng là tăng lượng người dùng hệ sinh thái này.

Trong thời gian qua chúng ta đã thấy hoặc nghe nói đến nhiều động thái của Microsoft nhằm giúp giảm giá máy và tăng số lượng người sử dụng, điển hình như việc cải tiến Bing để cạnh tranh mạnh hơn với Google Search. Microsoft cũng được cho là đang cân nhắc giảm giá bản quyền Windows Phone, thậm chí là cung cấp miễn phí nó cho các công ty phần cứng, đồng thời lên kế hoạch gộp chung Windows RT lại với Windows Phone.

Nhiều chi tiết hơn sẽ được hãng công bố tại sự kiện BUILD 2014 diễn ra vào đầu tháng 4 tới.

Theo Tinhte/The Verge, ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)