Có vẻ như những biến động nhân sự tại Microsoft sau thời điểm Satya Nadella lên làm Giám đốc điều hành đã chính thức bắt đầu khi đã có 2 nhân sự cấp cao của hãng rời bỏ công ty.

Theo xác nhận của Microsoft, 2 cái tên "dứt áo ra đi" không ai khác chính là Tony Bates - Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh, và Tami Reller chủ tịch mảng Kinh doanh.

Theo nhiều nhận định, việc rời bỏ Microsoft của Tony Bates có phần bất ngờ bởi trước đó, ông là ứng viên hàng đầu cho vị trí CEO và ông hiện cũng là nhân vật quan trọng của Gã khổng lồ phần mềm. Trong khi đó, việc Reller ra đi là điều được dự đoán trước do những căng thẳng gần đây với công ty, thậm chí có tin cho rằng cô đã bị yêu cầu rời khỏi Microsoft.

Người lên thay Reller là Chris Capossela. Tuy nhiên, cô sẽ ở lại để "hỗ trợ" Chris - người sẽ trở thành Phó Chủ tịch và Trưởng phòng tiếp thị mới trong 1 thời gian trước khi rời đi.

"Chúng tôi đã quyết định chỉ cần 1 lãnh đạo duy nhất cho mảng tiếp thị của công ty và Chris Capossela là người phù hợp nhất. Tami Reller đã đồng ý với chiến lược này và sẽ hỗ trợ Chris một thời gian trước khi đi tìm vị trí mới ngoài Microsoft", CEO Nadella cho biết.

Cùng với hris Capossela, Mark Penn - người nổi tiếng với chiến dịch Scroogled - cũng sẽ được thăng chức lên Phó Chủ tịch và Giám đốc chiến lược mới.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)