Tốc độ download internet Việt Nam được cho là đạt 13,1 Mbps - Ảnh: H.Đ.

Theo đó, nếu tính trên tốc độ download, internet Việt Nam đạt mức 13,1 Mbps, tức thấp hơn đáng kể so với mức trung bình của thế giới là 17,5 Mbps. Tuy nhiên, kết quả này của Việt Nam vẫn cao hơn mức trung bình 12,4 Mbps của khu vực Đông Nam Á.

Tính riêng khu vực ASEAN, tốc độ truy cập internet của Việt Nam đứng thứ 3, chỉ sau Singapore (61 Mbps) và Thái Lan (17,7 Mbps). Cũng tại khu vực này, Philippines bị xếp ở vị trí cuối bảng về tốc độ truy cập mạng khi chỉ đạt 3,6 Mbps, đứng ngay kế trước là Lào (4 Mbps) rồi lần lượt là Indonesia (4,1 Mbps), Brunei và Myanmar (cùng 4,9 Mbps), Malaysia (5,5 Mbps), Campuchia (5,7 Mbps).

Kết quả trên một lần nữa chứng minh thực tế rằng hạ tầng internet của các nước đang phát triển lẫn những nền kinh tế mới nổi cần cải thiện thêm rất nhiều. Đó là lí do khiến một số đại gia công nghệ trên thế giới đang nuôi tham vọng trở thành nhà cung cấp mạng internet ở những nền kinh tế mới nổi để khai thác thị trường và tăng số lượng người dùng ở các khu vực này.

Cuối tháng 3, CNN dẫn thông báo từ Facebook cho hay tập đoàn này đang nghiên cứu dùng máy bay không người lái, vệ tinh để phát internet cho các khu vực chưa được kết nối mạng toàn cầu. Google gần đây cũng giới thiệu dự án tương tự nhưng dùng khinh khí cầu.

Theo Thanh Niên




Bình luận

  • TTCN (0)