Google đã cam kết lập quỹ 100 triệu USD với tập đoàn SunPower nhằm mua và lắp đặt pin mặt trời ở khu dân cư thuộc bang Lowa, trong đó bao gồm 15 triệu USD từ SunPower.

Quỹ sẽ dùng để mua các tấm pin năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình, hoặc có thể thuê các hệ thống pin năng lượng mặt trời với chi phí thấp hơn so với hóa đơn điện bình thường.

Chương trình hiện tại của SunPower đã lắp đặt pin mặt trời cho khoảng 20.000 hộ gia đình Mỹ, và họ hi vọng rằng quỹ mới này sẽ giúp mở rộng thêm nhiều hộ gia đình hơn nữa. SunPower chịu trách nhiệm sản xuất các tấm pin và thi công cho chủ nhà.

Kojo Ako-Asare, người đứng đầu bộ phận tài chính doanh nghiệp của Google cho biết công ty rất vui mừng hợp tác với SunPower để đưa năng lượng mặt trời đến với nhiều gia đình vốn cung cấp hiệu quả điện năng cao hơn và giảm lượng khí thải cacbon.

Google cam kết thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực và mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo. Quan hệ đối tác Google với SunPower có ý nghĩa kinh doanh và hỗ trợ các mục tiêu năng lượng sạch trong tương lai.

Dự án này đánh dấu lần thứ 16 Google đầu tư vào năng lượng tái tạo và là dự án pin năng lượng mặt trời thứ 3 trong khu dân cư. Trước đó, Google cũng cam kết 280 triệu USD để tạo ra một quỹ tương tự với SolarCity và 75 triệu USD với Clean Power Finance mang lại pin năng lượng mặt trời cho khoảng 3.000 gia đình .

Thoe TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)