Theo đó, Google sẽ triển khai Fiber đầu tiên ở 34 thành phố bắt đầu vào năm 2015. Và theo tài liệu được tiết lộ bởi IDG News Service cho thấy, Google đang thảo luận về kế hoạch triển khai kết nối Wi-Fi bằng Fiber với các thành phố có liên quan nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, chi tiết kế hoạch đã không được tiết cụ thể.

Nếu như kế hoạch này được triển khai, coi như Google đã tiến thêm 1 bước xa, hướng tới cạnh tranh với các hãng viễn thông truyền thống. Còn với người dùng, kế hoạch thành công kéo theo việc họ sẽ thêm phần "phụ thuộc" vào nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Khi được hỏi, Google đã từ chối bình luận. Tuy nhiên trong 1 email, hãng cho biết rằng họ đang mong muốn triển khai Wi-Fi cho các thành phố trong tương lai nhưng ở thời điểm hiện tại, hãng chưa có bất kì kế hoạch cụ thể nào.

Google Fiber hiện đã có sẵn tại các thành phố Provo, Utah và Kansas City và sắp có mặt cho Austin, Texas. Dịch vụ sẽ cung cấp gói miễn phí cho người dùng với "tốc độ cơ bản" và nếu muốn có tốc độ 1 Gbps, họ sẽ phải bỏ thêm 70 USD/tháng. Ngoài ra, sẽ có 1 gói có trị giá 120 USD cho phép người dùng vừa truy cập Internet vừa xem TV với số lượng kênh lên đến 200 kênh. Tùy điều kiện sử dụng, chi phí lắp đặt dịch vụ từ miễn phí - 300 USD.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)