Samsung Galaxy S4 Zoom

Galaxy K Zoom, Galaxy S4 Zoom và Galaxy Camera 2 đều cho phép truy cập kho ứng dụng Google Play, sở hữu ống kính zoom quang học và các chức năng camera khác, nhưng vẫn đủ nhỏ gọn để người dùng dễ dàng mang trong túi.

Việc sử hữu một thiết bị vừa có đầy đủ chức năng chụp ảnh, vừa chạy hệ điều hành di động mang lại rất nhiều lợi ích, như xử lí ảnh nhanh hơn, các công cụ giúp dễ dàng cắt cúp ảnh, cũng như khả năng đăng ảnh và video trực tiếp từ máy lên các trang mạng xã hội.

Bài viết dưới đây so sánh sơ bộ ba thiết bị chuyên chụp ảnh chạy Android mới nhất của Samsung là Samsung Galaxy K Zoom, Samsung Galaxy S4 Zoom và Samsung Galaxy Camera 2.

Thông số kĩ thuật

Khả năng xử lí

Ảnh
Samsung Galaxy Camera 2

Nói về khả năng xử lí, Galaxy K Zoom là sản phẩm dẫn đầu nhưng không trội hơn nhiều so với hai thiết bị còn lại. Galaxy K Zoom được trang bị vi xử lí 6 nhân của Samsung với 4 nhân tốc độ 1.3 GHz Quad-Core và 2 nhân tốc độ 1.7 GHz. Trong khi 4 nhân 1.3 GHz xử lí hệ điều hành, 2 nhân tốc độ 1.7 GHz còn lại hoạt động như một bộ xử lí hình ảnh chuyên dụng. Cả ba thiết bị có các tùy chọn bộ nhớ và RAM gần như giống nhau, Galaxy S4 Zoom có thông số RAM thấp hơn một chút nhưng người dùng sẽ ít nhận thấy sự khác biệt. Cả Galaxy K Zoom và Galaxy S4 Zoom đều hỗ trợ kết nối Internet di động, Wi-Fi và NFC trong khi Galaxy Camera 2 chỉ hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth.

Thiết kế

Ảnh
Samsung Galaxy K Zoom

Trong ba thiết bị, Galaxy Camera 2 cồng kềnh hơn cả với kích thước 132,5 x 71,2 x 19,3 mm, nặng 283 gram. Nhưng đổi lại, Galaxy Camera 2 hỗ trợ zoom quang 21x, hơn gấp đôi khả năng zoom quang 10x của Galaxy K Zoom và Galaxy S4 Zoom.

Galaxy S4 Zoom có màn hình nhỏ hơn với độ phân giải thấp hơn so với màn hình của K Zoom và Galaxy Camera 2. Galaxy K Zoom là thiết bị duy nhất có mặt sau phẳng (hoặc mặt trước, tùy theo góc nhìn của bạn), với ống kính zoom quang học có thể thu vào hoàn toàn khiến về cơ bản, nó ngang bằng với phần còn lại của thiết bị.

Camera

Máy ảnh của Galaxy K Zoom tiến hơn một bước so với hai sản phẩm còn lại, bổ sung thêm 4 megapixel vào cảm biến CMOS. Hệ điều hành Android trong một thiết bị chụp ảnh độ phân giải cao không chỉ làm tăng khả năng xử lí, nó còn giúp người dùng dễ dàng truy cập các chương trình chỉnh sửa ảnh và chia sẻ ảnh lên mạng xã hội. Những thiết bị này đặc biệt hữu ích cho những người yêu thích chụp ảnh, đặc biệt là chụp "ảnh tự sướng" và muốn chia sẻ tác phẩm của mình với mọi người.

Vì có nhiều đặc điểm tương đồng với một chiếc smartphone hơn là một chiếc máy ảnh kĩ thuật số, K Zoom cũng có camera mặt trước để chat video hoặc chụp ảnh tự sướng không cần gương.

Kết luận

Mỗi thiết bị trong đây đều phù hợp cho một số đối tượng người dùng và không thiết bị nào thực sự nổi bật hơn thiết bị nào. Nếu bạn chỉ cần một chiếc camera kĩ thuật số chạy Android, Galaxy Camera 2 là thiết bị có khả năng zoom tốt hơn, nhưng không hỗ trợ kết nối di động và hơi cồng kềnh hơn so với hai thiết bị còn lại.

Galaxy S4 Zoom có thể có giá bán thấp hơn sẽ đáp ứng nhu cầu của những người dùng smartphone bình thường muốn được hưởng tính năng zoom quang học.

Galaxy K Zoom ấn tượng với ống kính zoom quang học sẽ thu vào để ngang bằng với phần mặt còn lại của máy. K Zoom cũng cung cấp hiệu suất chụp ảnh cao.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)