Hôm nay, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 3G sau rất nhiều tin đồn về nó. Như tên gọi, đây là chiếc iPhone với khả năng kết nối mạng 3G tốc độ cao, định vị toàn cầu GPS và bộ phần mềm iPhone 2.0 hỗ trợ Microsoft Exchange ActiveSync với hàng trăm các ứng dụng thuộc 3 bộ ứng dụng riêng được tạo nên bởi iPhone SDK.

Steve Jobs cho biết: “Đúng sau một năm giới thiệu iPhone, giờ đây chúng tôi đang giới thiệu iPhone 3G không những tốc độ được cải thiện gấp đôi mà mức giá cho sản phẩm này vô cùng thú vị, chỉ bằng một nửa. Không những thế, khi sử dụng iPhone 3G, các bạn còn được hỗ trợ Microsoft Exchange ActiveSync, được tận tay khám phá số lượng ứng dụng khổng lồ thuộc 3 bộ ứng dụng khác nhau được tạo bởi iPhone SDK. Đặc biệt cơ hội sở hữu chiếc iPhone này sẽ vô cùng lớn khi nó được giới thiệu trên hơn 70 quốc gia của thế giới trong năm nay”.

Với iPhone 3G, người dùng sẽ tận hưởng tốc độ truy cập Internet hay Mail nhanh chưa từng có thông qua mạng tế bào quad-band GSM và tri-band HSDPA. Đồng thời việc đàm thoại và kết nối dữ liệu trên toàn thế giới sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. iPhone 3G hỗ trợ mạng Wi-Fi, 3G và EDGE và khả năng tự động chuyển đổi giữa chúng để đảm bảo tốc độ tải xuống luôn ở trạng thái nhanh nhất.

Như đã nói qua ở trên, iPhone 3G được trang bị bộ phần mềm iPhone 2.0 đồ sộ và iPhone SDK. Thông qua SDK, với khả năng sáng tạo của mình người dùng sẽ có thể tạo nên những ứng dụng đáng kinh ngạc như: thay đổi giao diện người dùng Multi-Touch, công nghệ hoạt cảnh, máy đo gia tốc và công nghệ GPS… Tất cả đều được thao tác trên nền tảng di động tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

iPhone 3G bao gồm kho ứng dụng hoàn toàn mới, cung cấp cho người dùng iPhone những ứng dụng mang phong cách riêng của từng nơi nằm trong các hạng mục: game, doanh nghiệp, tin tức, sức khỏe, thể thao hay du lịch… Kho ứng dụng này sẽ làm việc thông qua mạng tế bào và Wi-Fi. Bên cạnh đó một số ứng dụng miễn phí và khả năng tự động cập nhật các phiên bản mới và thông báo cho người dùng biết để update. “App Store” sẽ chính thức vận hành tại 62 quốc gia trong tổng số các quốc gia được phân phối.

Những tính năng bổ sung thêm cho iPhone 3G kết hợp với bộ phần mềm iPhone 2.0 là khả năng ánh xạ thời gian thực và theo dõi tiến độ công nghệ GPS của các bạn; sự di dời và xóa bỏ các tin nhắn email phức tạp; tìm kiếm danh bạ; thao tác tính toán trên một máy tính khoa học hoàn toàn mới; bật hoặc hạn chế các tác vụ với những tính năng xác định; lưu hình ảnh trực tiếp từ một trang web bất kì vào iPhone của bạn và dễ dàng di chuyển chúng vào thư viện hình ảnh trên máy Mac hoặc hệ máy PC của bạn.

iPhone 3G tạo sự kinh ngạc lớn khi cho phép thời gian đàm thoại lên tới 10 tiếng đối với mạng 2G và 5 tiếng khi sử dụng mạng 3G; thoải mái duyệt web trong khoảng thời gian 5-6 tiếng; 7 tiếng cho bạn giải trí với những video đặc sắc và khi nghe Audio, sẽ chẳng vấn đề gì khi bạn có thể nghe liên tục suốt 24 giờ.

Một đặc điểm thú vị có trong iPhone 3G là MobileMe – dịch vụ Internet mới nhất của Apple bao gồm những tiện ích bổ sung cho : E-mail, Contact và Calenda dành cho iPhone, iPod touch, Macs và PCs. Để biết thêm về MobliMe, mọi người tham khảo tại đây.

Như vậy, iPhone 3G sẽ chính thức xuất hiện đầu tiên vào 11 tháng 7 tới đây tại đại lí bán hàng của Apple và AT&T. Thông qua AT&T người dùng sẽ được cung cấp bản hợp đồng mới thời hạn 2 năm nhằm mục đích phân loại khách hàng. Thông tin tiết lộ về giá bán là 199 USD tính cho phiên bản 8 GB, 299 USD cho phiên bản 16 GB. Bên cạnh đó thì bộ phần mềm iPhone 2.0 cũng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 7, mọi khách hàng của iPhone sẽ được cập nhật miễn phí hoàn toàn bộ phần mềm này kết hợp với iTune 7.7.

Sau đây là danh sách 22 nước đầu tiên iPhone 3G đặt chân tới vào ngày 11 tháng 7: Úc, Áo, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hong Kong, Ice-land, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh và Mĩ.

Mạnh Tùng (Theo Slashphone)



Bình luận

  • TTCN (5)
mptu  325

Quả là một tin không thể nào tuyệt vời hơn, vẫn phải hồi hộp chờ 1 tháng nữa.

Nemo Nguyen  21665

Công nhận Apple khôn thật, môi giới cho nhà phát triển bán sản phẩm qua Apple Store... vửa thu được lợi nhuận, vửa phát triển cộng đồng developper cho iPhone

rObE

Neu iPhone 3G bắt đầu bán tui sẽ mua liền mà không ngần ngại..........

lethanhthai

hjx ............... mong uoc'

minh rat mun c0a de^~ sanh' zoj' ban. gai' minh nhung* ma` me. minh` h0k mua ch0 minh` vi` gia' wa' dat' hjx....... h0k bik lam sau nua~

Khách

Iphone xách zép cho nokia 5800 xpressMusic

Uj z0y..k0n iphone chi đc kaj kieu dáng đep va man hinh cam ứng nhay th0y..còn nhưg chưc năg khak như nghe nhac,MMS... thj faj g0j 5800 bằg cụ.kaj thứ đồ chơi xa xỉ như iph0ne chi dành ch0 may tg ngốc xị gái..tôi thi chi khoáj smartph0ne cua tg cha Phần Lan Nokia th0y...hj2