Khá tiện lợi nhưng nhiều nhà thiết kế đồ họa và các chuyên gia video không thể chỉ trông cậy vào màn hình LCD bởi vì chúng không đủ độ chính xác về màu sắc cho công việc của họ. Vì vậy họ phải “ghé” sang kiểm tra hình ảnh bằng màn hình CRT. HP đang chú tâm vào vấn đề này với màn hình DreamColor của họ, được chính thức giới thiệu hôm 10/06/2008.

Màn hình rộng 24 inch sử dụng công nghệ áng sáng nền LED, DreamColor nổi bật với hình ảnh 30 bit và hơn một tỉ màu. Nó gấp 64 lần gam màu LCD chuẩn ở cái giá chỉ gấp 10 lần LCD chuẩn ($3,499 – giá bán ở US)

Màn hình này là kết quả của sự hợp tác về công nghệ chưa từng thấy với DreamWorks Animation SKG Inc và của sự dốc tâm sức vào việc tăng các chỉ tiêu cần thiết cho độ chính xác về màu sắc một cách ổn định cho các lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình, phát triển game, gửi phim/video, quảng bá, thiết kế sản phẩm và nghệ thuật đồ họa.

“Với màn hình Dream Color mới, HP đã phá bỏ những rào chắn tồn tại trong công nghệ màn hình ở thập kỉ qua”, Ed Leonard, nhân viên công nghệ cấp cao của DreamWorks Animation phát biểu.

Huyền Nga (Theo gizmodo)



Bình luận

  • TTCN (0)