Một nguồn tin dẫn từ The Verge cho biết chiếc điện thoại Nokia McLaren bị rò rỉ gần đây sẽ được trang bị khả năng điều khiển bằng cử chỉ giống như trên Kinect - thiết bị chơi game cầm tay hàng đầu của Microsoft.

Trước đó, các thông tin rò rỉ cho biết Microsoft sẽ phát hành một thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone hàng đầu có tên mã là Nokia McLaren và sẽ cập bến các nhà mạng Verizon, AT & T và T-Mobile. Các nguồn tin cũng khẳng định rằng đây là một thiết bị kế thừa cho chiếc điện thoại chụp ảnh Nokia Lumia 1020 và cũng sẽ đi kèm với máy ảnh "khủng" giống như người anh em tiền nhiệm.

Những tin đồn mới nhất nói rằng Microsoft đang xây dựng một hệ thống cảm ứng gọi là 3D Touch trên McLaren với cơ chế hoạt động tương tự như trên Kinect. Nghĩa là người dùng có thể tương tác với thiết bị mà không cần chạm vào nó. Nguồn tin cũng khẳng định tính năng này sẽ được độc quyền cho các sản phẩm do Microsoft sản xuất chứ không có mặt trên những sản phẩm chạy Windows Phone do các đối tác của công ty phát hành.

Có thể thấy rằng Microsoft đang muốn tạo ra những thiết bị di động loại bỏ hoàn toàn các nút vật lý. Thay vào đó, người dùng có thể điều khiển thiết bị bằng những cách nhanh chóng và đơn giản hơn như vuốt ngón tay lên cạnh điện thoại để phóng to hay thu nhỏ đối tượng khi đang chụp ảnh. Thiết bị sẽ cảm ứng được chính xác những cử chỉ của người dùng để điều chỉnh khung hình cho thích hợp.

Được biết, tính năng 3D Touch cũng sẽ cho phép người dùng tương tác với Windows Phone Live Tiles bằng cử chỉ mà không cần chạm vào máy tương tự như MixView của phần mềm Zune trên hệ máy tính để bàn.

Trước Microsoft, Samsung cũng đã trang bị tính năng nhận diện cử chỉ vào một số thiết bị nhất định. Tuy nhiên liệu 3D Touch làm được có thật sự ấn tượng hơn không, hãy để thời gian trả lời câu hỏi này.

Theo Phone Arena, The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)