Ra mắt Android 5.0

Google ra mắt Android 4.4 KitKat khoảng 6 tháng trước, có nghĩa là công ty cần sẵn sàng để ra mắt phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của mình. Dựa trên ảnh chụp màn hình gần đây, Android 5.0 có thể sớm được ra mắt.

Google thường xuyên đặt thời gian trong bức ảnh báo chí của Android với số phiên bản hãng đang hướng đến. Trong tweet gần đây, một quảng cáo cho World Cup 2014 đã xuất hiện với khung thời gian được thiết lập đến 5:00.

Android 5.0 dự kiến sẽ cung cấp giao diện người dùng mới, khả năng nhắn tin đa nền tảng và hỗ trợ môi trường 64 bit. Đây là điều cần thiết khi mà Qualcomm mới đây đã cho công bố bộ đôi VXL Snapdragon 808 và Snapdragon 810 đều hỗ trợ môi trường 64 bit.

Dựa vào quy ước đặt tên trước đây, sau KitKat thì Android 5.0 của Google sẽ có tên bắt đầu với chữ L, có nghĩa một tên gọi như Android Lemon Lime hoặc Android Lollipop có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

Phần cứng và chi tiết Android Wear

Google đã công bố nền tảng Android Wear cho đồng hồ khoảng 3 tháng trước, tuy nhiên các thỏa thuận về hệ điều hành này vẫn chưa được công bố. Cho đến nay, Google đã chứng tỏ Android Wear hỗ trợ Google Now, hiển thị các thông báo cùng khả năng tùy biến dựa trên khuôn mặt đồng hồ.

Tuy nhiên vẫn chưa rõ rằng Android Wear có hỗ trợ cuộc gọi điện thoại, hay hệ điều hành này có thể chạy các ứng dụng một cách riêng biệt hay không. Bên cạnh đó, Google cũng chưa chỉ ra rằng liệu họ sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị đeo tùy chỉnh Android Wear giống như với Android hay không.

Người tham dự Google I/O cũng có thể được chạm tay vào một số thiết bị dựa trên nền tảng Android Wear, chẳng hạn như các smartwatch Moto 360 và LG G Watch công bố gần đây.

Google Fit

Theo Forbes, Google Fit sẽ tổng hợp dữ liệu từ các ứng dụng và thiết bị thể dục khác nhau, cung cấp một giao diện duy nhất để xem thông tin liên quan đến sức khỏe của chủ sở hữu. Hiện vẫn chưa rõ rằng liệu Fit sẽ được đóng gói như là một ứng dụng độc lập, hoặc một dịch vụ được tích hợp trong Android hay Android Wear.

Apple đã quan tâm đến ứng dụng Health và HealthKit, vì vậy Google sẽ phải làm một số việc quan trọng để đảm bảo Fit có thể mang ấn tượng. Và Google I/O 2014 là thời điểm lí tưởng để hãng đưa ra thông tin về nền tảng của mình.

Android Silver

Google được cho là sẽ ngừng phát triển dòng Nexus để tập trung vào các thiết bị mới có tiêu chuẩn cao hơn. Được mệnh danh là Android Silver, Google sẽ yêu cầu các nhà sản xuất smartphone và tablet đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định để có thể tạo ra thiết bị dựa vào thương hiệu Android Silver. Tuy nhiên chính xác về những tiêu chuẩn này vẫn chưa được đưa ra.

Theo Business Insider, động thái này có thể giúp Google đảm bảo vị trí của hãng bên cạnh Apple như là một nhà sản xuất phần mềm di động chỉ sản xuất các thiết bị cao cấp. Silver cũng được xem như là một cách để Google đưa Android trở lại từ Samsung, công ty hiện đang bán nhiều smartphone Android nhất thế giới.

Tăng sự xuất hiện trên xe hơi

Tại CES 2014, Google thông báo đã hợp tác với nhiều gã khổng lồ xe hơi, bao gồm Audi, GM, Honda và Hyundai để tạo thành nhóm Open Automotive Alliance. Nhóm này còn có sự xuất hiện của Nividia nhằm đẩy nhanh tiến độ đổi mới công nghệ ô tô, bao gồm tích hợp smartphone và vấn đề an toàn lái xe. Tuy nhiên, kể từ khi thông báo, cho đến nay vẫn có rất ít tin tức hoạt động của nhóm này.

Cũng cần nhớ rằng mới đây Google đã cho giới thiệu chiếc xe tự lái, một cơ sở rất tốt để hãng hướng đến mục tiêu tăng sự xuất hiện của mình trên thị trường xe hơi.

Theo LaptopMag




Bình luận

  • TTCN (0)