Áp lực đang đè nặng lên Samsung khi iWatch cũng sắp ra mắt, dự kiến là tháng 10 năm nay. Ảnh: CNET.

Dù vừa phát triển thành công hệ điều hành Tizen cho các thiết bị dòng Galaxy Gear, Samsung vẫn không thể không quan tâm đến Android Wear - nền tảng được hỗ trợ bởi Google.

Tại hội nghị Google I/O 2014 sắp diễn ra, các thiết bị wearable sẽ là nhân vật trung tâm. Samsung rất có thể sẽ giới thiệu thiết bị đeo tay mới chạy nền tảng Android Wear vừa được Google ra mắt cách đây không lâu.

Samsung đang tích cực phát triển smartwatch và đặt nhiều kì vọng về doanh số đối với dòng sản phẩm này. Theo kết quả nghiên cứu của IDC vừa công bố hồi tháng 4, đến cuối năm nay sẽ có hơn 19 triệu thiết bị wearable được tung ra thị trường toàn cầu. Đến năm 2018, con số này có thể chạm mốc 119 triệu thiết bị.

Theo CNET, mẫu smartwatch chạy Android Wear của Samsung sẽ có thiết kế giống với dòng Galaxy Gear đã có mặt trên thị trường năm qua. Dự kiến, tất cả khách tham dự Google I/O năm nay sẽ nhận được thiết bị này để trải nghiệm. Nguồn tin cũng cho biết Samsung đang thử nghiệm với hai phiên bản: một chạy chip Exynos và một chạy chip của Qualcomm. Hiện chưa rõ Samsung đã hoàn thiện và sẽ giới thiệu phiên bản nào trước, nhưng tin đồn trước đó cho biết một trong hai sẽ có tên mã là SM-R382.

Về phía Samsung, hãng từ chối bình luận về sự tồn tại của thiết bị chạy Android Wear nhưng đồng thời cũng đưa ra tuyên bố rằng "cam kết không ngừng đổi mới và phát triển sản phẩm".

Hội nghị dành cho các nhà lập trình Google I/O sẽ được tổ chức tại San Francisco trong 2 ngày 25 và 26/6. Cùng với Samsung, LG và Motorola được cho là cũng sẽ giới thiệu các mẫu smartwatch chạy Android Wear của riêng mình là G Watch và Moto 360.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)