Hệ thống xe buýt Tosa chạy điện đầu tiên trên thế giới chỉ cần sạc trong 15 giây tại các điểm dừng sẽ được triển khai tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Một nhóm các nhà khoa học Thụy Sĩ đang tìm kiếm một cách hiệu quả để tích hợp hệ thống xe buýt điện Tosa, chiếc xe buýt chạy điện đầu tiên không cần đường dây trên không. Nó sẽ sạc tại các điểm dừng dọc theo tuyến đường trong thời gian kỉ lục 15 giây, đó cũng là khoảng thời gian cần cho hành khách xuống xe và bắt xe.

Công nghệ tiên tiến này sẽ giúp cải thiện giao thông trên toàn thế giới. Thực tế, châu Âu đã và đang không ngừng đầu tư hàng triệu euro cho loại hình vận tải này. Một trong những quốc gia triển khai trước là Thụy Sĩ.

Nhiều nơi cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến công nghệ Tosa, nhưng Geneva sẽ là thành phố đầu tiên áp dụng vào khoảng năm 2017. Xe buýt có 15 giây sạc, đủ để lưu trữ năng lượng cần thiết đến điểm dừng tiếp theo. Năng lượng được lấy từ lưới điện và được lưu trữ tại các trạm. Chiếc xe buýt này sẽ có công suất lớn (chở được 133 hành khách).

Tosa được phát triển bởi ABB Secheron và các đối tác (TPG, SIG và OPI). Họ vừa kết thúc một hoạt động thí điểm thành công của xe buýt. Trong khi đó, các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ tại Lausanne (EPFL) đã tạo ra một mô hình toán học làm cho các chi phí thực hiện và hoạt động có hiệu quả.

Theo Người Đưa Tin .




Bình luận

  • TTCN (0)