1. Màn hình quá sắc nét một cách thiếu tự nhiên

LG G3 là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị màn hình Quad HD. Màn hình Quad HD vốn đã siêu sắc nét, nhưng LG lại áp dụng một số công nghệ nhân tạo để khiến màn hình có vẻ sắc nét hơn, tạo ra hiệu ứng giống như hào quang thiếu tự nhiên xung quanh các biểu tượng và chữ cái.

Có thể LG muốn người dùng nhận thấy rõ hơn độ siêu sắc nét của màn hình điện thoại, nhưng nó dễ khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái.

Bức hình dưới đây không phải chụp từ điện thoại LG G3 mà chỉ là minh họa cho hiệu ứng này:

2. Những nút ảo không trong suốt xuất hiện trên màn hình

Trong khi nút ảo có một số lợi ích, nhiều ứng dụng Android và game lại không hỗ trợ chế độ Immersive Mode. Chế độ Immersive Mode trong hệ điều hành Android 4.4 KitKat giấu thanh trạng thái và các nút ảo, để chế độ toàn màn hình cho người dùng sử dụng một ứng dụng duy nhất nào đó. Trên điện thoại LG G3, điều này dẫn tới những nút ảo màu xám xấu xí khi chơi game.

3. Màn hình khó đọc dưới ánh sáng mặt trời

Ảnh
LG G3 (trái) và Samsung Galaxy S5 (phải) khi đặt dưới ánh sáng mặt trời.

LG G3 có màn hình cỡ lớn 5.5 inch siêu sắc nét, nhưng dưới ánh sáng mặt trời, màn hình mờ và khó đọc.

4. Menu camera không có các lựa chọn

Ảnh
Ảnh chụp màn hình ứng dụng camera của LG G3 (trên) và LG G2 (dưới)

LG G3 sở hữu camera 13 Mpx với tính năng ổn định hình ảnh quang học và lấy nét bằng tia laser hấp dẫn. Tuy nhiên, ứng dụng camera của máy không có các tùy chọn để người dùng tùy chỉnh bằng tay, ví dụ như không chỉnh độ cân bằng trắng, không chọn ISO, không chế độ chụp ban ngày…

5. Màn hình không đủ tối để sử dụng thoải mái vào ban đêm

Đây không phải vấn đề quá lớn, nhưng những người thường xuyên đọc ebook hay nhắn tin vào ban đêm có thể sẽ muốn giảm độ sáng màn hình LG G3 hơn nữa. Màn hình của máy quá sáng để mắt người dùng có thể đọc thoải mái vào ban đêm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)