Wireless Power Consortium (Liên minh hỗ trợ công nghệ không dây) cho biết họ đã phát triển bộ sạc Qi thế hệ mới nhất (Qi v.1.2) với công nghệ sạc cộng hưởng, cho phép sạc thiết bị với một khoảng cách nhất định với bộ sạc. Một tính năng ưu việt khác của công nghệ này nữa là nó cho phép sạc nhiều thiết bị cùng một lúc. Chính điều này sẽ mở ra khả năng tích hợp công nghệ Qi mới vào các thiết bị văn phòng như bàn, ghế làm việc,... cho phép người dùng sạc thiết bị trong lúc làm việc bằng cách đặt chúng lên bàn, ghế của mình.

Nguyên bản thử nghiệm của công nghệ Qi mới cho phép sạc thiết bị với khoảng cách khoảng 45 mm. Nếu đang sở hữu một thiết bị chỉ hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi v.1.1 thì người dùng cũng không cần thiết phải nâng cấp phần cứng vì Qi v.1.2 có khả năng tương thích ngược với các thiết bị hỗ trợ Qi v.1.1. Tuy nhiên, với những thiết bị hỗ trợ chuẩn sạc không dây cũ thì khoảng cách sạc sẽ bị giảm xuống còn 30 mm.

Với công suất lên đến 2000 watt, Wireless Power Consortium cho biết thiết bị Qi mới đủ khả năng hỗ trợ sạc cùng lúc nhiều thiết bị di động.

Nguồn Liliputing.



Bình luận

  • TTCN (0)